Theo dõi trên

Du lịch Phan Thiết rộng đường phát triển

14/07/2021, 16:01

Phan Thiết được xem là địa phương thu hút khách du lịch bậc nhất phía Nam với nhiều danh lam thắng cảnh cùng điều kiện khí hậu tự nhiên ôn hòa. Tuy nhiên trong quá khứ, ngành du lịch địa phương chưa thực sự phát triển xứng tầm với tiềm năng được thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Thách thức là cơ hội

Thực trạng du lịch Phan Thiết có 2 vấn đề khó níu chân du khách đó là sự thiếu hụt tiện ích giải trí, mua sắm cùng chất lượng cư trú chưa đáp ứng được “số đông”. Phan Thiết hiện chủ yếu thu hút du khách với những kỳ nghỉ cuối tuần ngắn ngày, chưa có những tiện ích giải trí đẳng cấp để du khách, đặc biệt là giới trẻ ở lại lâu hơn, chi tiền nhiều hơn cho dịch vụ, giải trí… Từ bức tranh du lịch còn “đơn sắc” này, những nhà đầu tư có tầm nhìn nhận ra rằng đây chính là cơ hội cho mô hình cư trú mới với tiện nghi hiện đại cùng mức giá đáp ứng được nhu cầu của “số đông” du khách.

Mới đây, dòng sản phẩm boutique hotel nằm trong Tổ hợp Du lịch Giải trí Nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland với số lượng hạn chế đã nhanh chóng gây được nhiều sự chú ý với giới đầu tư.

Thực tế, boutique hotel hay mini hotel là mô hình chứng minh khả năng “hái ra tiền” ngay ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Sản phẩm này cũng nhanh chóng “cháy hàng” tại thị trường Hạ Long, Phú Quốc… bởi khả năng sinh lời bền vững theo nhịp phát triển của hạ tầng và du lịch địa phương. Boutique hotel có quy mô phòng ít, thay vào đó là sự tiện nghi, tính độc đáo trong trang trí, thiết kế; chất lượng dịch vụ chú trọng đến sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ chu đáo với từng cá nhân nhưng mức giá phù hợp với đông đảo du khách.

Boutique hotel thuộc dự án NovaWorld Phan Thiet sẽ là “sản phẩm limited” với chỉ hơn 100 sản phẩm nằm trên tuyến đường “cửa ngõ”, kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Các căn boutique hotel tại đây còn sở hữu kiến trúc mang cảm hứng phong cách Địa Trung Hải, nhà trắng, mái vòm xanh nép mình bên các vách đá mang đến cảm giác thư thái, mới lạ. Đáng chú ý, với thiết kế định hướng tầng trệt thương mại cùng tầng thượng mở, sản phẩm tạo điều kiện tối ưu các dịch vụ tiện ích, vừa làm phong phú trải nghiệm cho du khách đồng thời gia tăng cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư.

 

Boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet nằm trên tuyến đường “cửa ngõ” của dự án (Ảnh phối cảnh)

Anh Minh Đức, một nhà đầu tư Hà Nội đã nhanh chóng lựa chọn boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet. “Tiện ích không còn gì phải bàn nữa. Tôi đã tìm hiểu rất kĩ về dự án NovaWorld Phan Thiet, trong quần thể 1.000ha có đầy đủ từ các dịch vụ F&B, vui chơi giải trí, clubhouse, beach club, bar, gym, hồ bơi, công viên bãi biển, công viên chủ đề, khu mua sắm… Đây là những yếu tố quan trọng để đảm bảo sinh lời khi kinh doanh boutique hotel tại đây”, anh Đức chia sẻ.

 

Thiết kế của Boutique hotel giúp chủ nhân có thể kinh doanh thêm các dịch vụ F&B nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách và tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh. (Ảnh phối cảnh)

Chị Hồng Nga - một nhà đầu tư đến từ Quảng Ninh đang kinh doanh một boutique hotel ở Hạ Long với lợi nhuận ổn định - phân tích: “Giá ở Hạ Long bây giờ khá cao, đầu tư ở Phan Thiết thời điểm này là vừa đẹp khi giá BĐS còn rất hợp lí. Đợi đến khi dự án hoàn thiện sẽ đúng thời điểm hoàn thành các công trình hạ tầng kết nối, lúc đó giá trị sẽ tăng rất nhanh và còn sinh lời ổn định nhờ đón dòng khách trong nước và quốc tế nữa”.

Nhiều điểm sáng từ hạ tầng kết nối

Việc các dự án hạ tầng kết nối tại Phan Thiết được gấp rút triển khai, mang lại cơ hội phát triển ngành du lịch địa phương trong tương lai và đảm bảo lợi nhuận cho giới khoản đầu tư BĐS. Đương nhiên, những nhà đầu tư nhạy bén cũng không bỏ lỡ cơ hội bắt trúng nhịp hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Phan Thiết cùng sự phục hồi của ngành du lịch sau khi dịch bệnh được khống chế.

Thực tế, gần cuối quý II/2021, thị trường Phan Thiết ghi nhận sự “tăng nhiệt” mạnh mẽ của BĐS, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng trước những thông tin tích cực về tiến độ các “siêu dự án” hạ tầng gồm cả cao tốc và sân bay. Khi các dự án này đi vào hoạt động, Phan Thiết chỉ còn cách các thành phố lớn tại Việt Nam khoảng 2 giờ di chuyển.

Trong đó, các nhà thầu dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã đưa ra loạt giải pháp nhanh chóng khắc phục nhiều khó khăn như thời tiết xấu, ảnh hưởng của dịch bệnh, thiếu đất đắp nền…. Các công trường đang triển khai thi công ngày đêm, hiện 4 gói thầu dự án đã hoàn thành 10% khối lượng công việc, hứa hẹn đi vào khai thác theo đúng kế hoạch là cuối năm 2022.

Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, đoạn tại Xuân Lộc – Đồng Nai đã thi công cấp phối đá dăm (Ảnh: H.H)

Dự án sân bay Phan Thiết với vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng đang được thúc đẩy tiến độ hoàn thiện đường vào, đảm bảo điều kiện cần thiết cho công tác khởi công xây dựng. Sân bay Long Thành cũng đã khởi công cuối tháng 12/2020, dự kiến đưa vào vận hành giai đoạn 1 vào năm 2023.

Đoạn đường dẫn vào sân bay Phan Thiết đã thảm được hơn 30 m bê tông nhựa, dự kiến đi vào khai thác trong quý III/2021. (Ảnh thực tế tiến độ - tháng 6/2021)

Nói đến sân bay, ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc cao cấp Công ty Savills Việt Nam đánh giá, không phải cứ xây sân bay thì giá đất sẽ tăng, địa phương đó sẽ phát triển mạnh mà cần phải kết hợp với những lợi thế về khí hậu, cảnh quan mới có thể giúp địa phương đó cất cánh. Xét về điều này, hiếm có nơi nào quy tụ “thiên thời” như ở Phan Thiết với nhiều nắng, nhiều gió nhưng ít bão, đặc biệt phù hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với các môn thể thao tốc độ như lướt ván, thuyền buồm. Đây cũng là vùng đất “trời ban” với biển xanh, cát trắng, nhiều cảnh đẹp nổi tiếng, nền ẩm thực phong phú…

Sở hữu đầy đủ yếu tố “cần” để thu hút nhiều hơn du khách trong nước cũng như quốc tế, kỳ vọng trở thành điểm nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2030 của Phan Thiết không còn là “tham vọng” mà dần là “đích đến” hoàn toàn có cơ sở.

Boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet đang được giới thiệu cùng chương trình đầu tư hấp dẫn: vốn ban đầu chỉ 800 triệu, nhận cam kết thuê lên đến 1,6 tỉ đồng/năm, miễn phí phí quản lý trong 5 năm, hỗ trợ lãi suất 24 tháng…

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

Hotline: 0938 221 226



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Phan Thiết rộng đường phát triển