Theo dõi trên

Dự đoán xu hướng tuyển dụng việc làm năm 2019

15/01/2019, 07:48

 Cứ mỗi năm trôi qua, thị trường tuyển dụng lao động lại có nhiều thay đổi do sự chuyển mình không ngừng của nền kinh tế. Theo kết quả khảo sát của Vieclam24h.vn, website tuyển dụng trực tuyến hàng đầu Việt Nam trong năm 2019, top 5 xu hướng tuyển dụng việc làm mà bạn không nên bỏ qua.

1. Chuyên viên Marketing

 Cách đây vài năm, Marketing đã được các chuyên gia dự đoán sẽ là một ngành “làm mưa làm gió” trong thị trường việc làm ở Việt Nam và quốc tế. Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. HCM, từ nay đến năm 2020, nhu cầu tuyển dụng marketing lên đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm.

 Có thể thấy hiện nay công nghệ số, quảng cáo, truyền thông trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Những công cụ này đã và đang chiếm lĩnh thị trường bởi những tính năng và ưu điểm vượt trội, tiếp cận khách hàng nhiều hình thức khác nhau. Ngay cả những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ cũng đã dành ngân sách cao hơn để đầu tư cho mảng Marketing. Ứng viên không khó để có thể tìm thấy một công việc liên quan đến Marketing trên các trang tìm việc làm online.

 Đối với ngành này, ngoài việc bạn trau dồi những kiến thức đại cương trong các trường đại học thì các khóa đào tạo dài và ngắn hạn cũng góp phần lớn trong việc giúp bạn thành công trong sự nghiệp.

 2. Chuyên viên tư vấn tâm lý

 Với nhịp độ phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, việc con người dễ rơi vào trạng thái căng thẳng và thường xuyên gặp những vấn đề về tâm lý là điều bình thường. Đó có thể là những nỗi lo về công việc, sự nghiệp, tình cảm, các mối quan hệ, tài chính…

 Thay vì trốn tránh rằng mình hoàn toàn ổn, mọi chuyện rồi sẽ qua đi, thì hiện nay đa số những người gặp vấn đề kể trên sẽ mạnh dạn thừa nhận và mong muốn nhanh chóng tìm cách giải quyết chúng. Chính vì lý do này mà các bác sĩ, chuyên viên tư vấn tâm lý đóng vai trò vô cùng quan trọng để chữa trị những “nỗi đau về tâm hồn”.

 3. Nhân viên kinh doanh và phát triển thị trường

 Đây là nghề có thể nói rằng chưa bao giờ hết “hot”. Bất cứ một công ty nào cho dù kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm đều phải cần đến nhân viên kinh doanh và phát triển thị trường. Họ chính là chiếc cầu nối dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm của công ty.

Nhân viên kinh doanh và phát triển thị trường được dự đoán là một trong những việc làm hot nhất năm 2019

 Thay vì những ngành nghề khác sẽ yêu cầu bạn phải có bằng cấp, kiến thức chuyên môn… thì với vai trò là chuyên viên kinh doanh và phát triển thị trường, bạn cần phải trang bị cho mình kỹ năng mềm. Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, nắm bắt tâm lý khách hàng… Ngoài ra ở công việc này đòi hỏi bạn phải có sự nhạy bén, nắm bắt và thường xuyên cập nhật thông tin, kiến thức tư vấn tốt nhất cho khách hàng của mình.

4. Hướng dẫn viên du lịch

 Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển, lượng khách quốc tế đến cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Cùng với sự phát triển không ngừng của truyền thông online, nhiều địa điểm du lịch được mới được khai phá đã giúp ngành “công nghiệp không khói” này có những bước tiến rõ rệt.

 Để đáp ứng nhu cầu lượng lớn khách du lịch, nghề hướng dẫn viên cũng đòi hỏi một đội ngũ nguồn nhân lực dồi dào. Bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch nếu có niềm đam mê và yêu thích việc gặp gỡ, chia sẻ, tìm hiểu và học hỏi những nền văn hóa, kiến thức mới lạ.

5. Đầu bếp

 Sự phát triển của du lịch cũng kéo theo sự phát triển của dịch vụ ăn uống. Bên cạnh các chi phí về chỗ ở, địa điểm đến, chi phí đi lại thì việc lên danh sách những món ăn ngon, ẩm thực đặc trưng của từng quốc gia cũng sẽ nằm trong ngân sách của những người yêu du lịch khám phá.

 Có thể nói rằng, nghề đầu bếp là một ngành nghề áp lực. Không chỉ dừng lại ở việc làm hài lòng thực khách, đầu bếp còn phải là người liên tục cập nhật những xu hướng, công thức, các món ăn đa dạng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có khiếu thẩm mỹ để bày trí món ăn sao cho đẹp mắt. Vì vậy, nếu bạn có một niềm đam mê nấu nướng và sự sáng tạo thì bạn sẽ không phải lo sợ thất nghiệp trong năm 2019 này.

Có rất nhiều công việc cho ứng viên lựa chọn, tuy nhiên, 5 ngành nghề trên đây sẽ là những công việc mang đến cho bạn cơ hội tìm kiếm được việc làm nhiều hơn. Nếu bạn yêu thích một trong những lĩnh vực bên trên hoặc đang theo học chuyên ngành liên quan thì chúc mừng bạn nhé! Năm 2019 bạn sẽ không phải quá khó khăn trong quá trình tìm việc đâu.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự đoán xu hướng tuyển dụng việc làm năm 2019