Theo dõi trên

Công ty Điện lực Bình Thuận về việc thông tin lịch cúp điện toàn bình thuận từ ngày 26 - 29/8/2021 trên trang facebook tin tức Bình Thuận

28/08/2021, 08:14

Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 26 tháng 8 năm 2021, trên mạng xã hội Facebook trang “Tin Tức Bình Thuận” (kèm logo màu đỏ đô, có chữ Bình Thuận màu trắng ở giữa lô-gô) với đường link https://www.facebook.com/binhthuanpages có đăng thông tin với nội dung “Lịch cúp điện toàn Bình Thuận từ ngày mai - thứ năm (26-29/08/2021)”, dưới phần bình luận của bài đăng có đăng hình ảnh thông tin, thời gian, địa điểm về việc cắt giảm công suất của nguồn điện Công trình điện mặt trời mái nhà.

Các nguồn điện mặt trời trong đó có điện mặt trời mái nhà là một phần nhỏ trong hệ thống nguồn điện cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia nói chung và lưới điện tỉnh Bình Thuận nói riêng. Việc điều tiết công suất phát của các nguồn điện theo điều hành riêng của Điều độ Quốc gia để đạt trạng thái tối ưu trong vận hành, không liên quan đến lịch cấp hay cúp điện phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của tỉnh Bình Thuận như trang mạng xã hội giật tít.

Việc giật tít không đúng sự thật này làm giảm uy tín ngành Điện vì phương châm ngành Điện là cung cấp điện an toàn, liên tục; gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân, các cơ sở khám chữa bệnh phòng chống đại dịch COVID-19, nhất là cả nước đang thực hiện Chỉ thị số 15 và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Thuận chỉ đạo các Điện lực thực hiện tốt công tác điều hành cung cấp điện, nắm bắt số lượng các điểm, chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19, địa điểm cách ly, khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội để cung cấp điện, không thực hiện cắt điện, không sửa chữa lưới điện trong thời gian cách ly giãn cách xã hội, đồng thời tăng cường đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định không để xảy ra sự cố mất điện.  

 Với việc giật tít sai sự thật, mang tính câu “view”, câu “like” gây hoang mang, hiểu lầm về tình hình cung cấp điện; nhiều người dân lo lắng gọi điện hỏi lịch cúp điện có đúng như trang mạng xã hội đã đăng và ngành Điện đã trả lời đó là thông tin sai sự thật. Trong quá trình sử dụng điện, nếu có vướng mắc, đề nghị khách hàng liên hệ Tổng đài CSKH: 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Văn phòng - Công ty Điện lực Bình Thuận

Điện thoại: 0252. 3939777                   Fax: 0252. 3739630

Địa chỉ: Đại lộ Tôn Đức Thắng, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết,
tỉnh Bình Thuận

Website: http://pcbinhthuan.evnspc.vn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Điện lực Bình Thuận về việc thông tin lịch cúp điện toàn bình thuận từ ngày 26 - 29/8/2021 trên trang facebook tin tức Bình Thuận