Theo dõi trên

Công ty Điện lực Bình Thuận tổ chức lớp huấn luyện tuyên truyền nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2021

05/10/2021, 07:39

Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của Công ty Điện lực Bình Thuận, những hậu quả khi xảy ra cháy nổ để lại là rất lớn, đòi hỏi việc nâng cao ý thức, trách nhiệm PCCC là rất cần thiết.

Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo công ty nhằm thực hiện tốt kế hoạch, chủ động trong công tác phòng và chữa cháy tại chỗ, biết cách tự kiểm tra, sử dụng các phương tiện chữa cháy, xử lý có hiệu quả các tình huống cháy nổ có thể xảy ra. Trong Quý 2/2021 vào các ngày 13-16/4/2021 Công ty Điện lực Bình Thuận đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và cấp Giấy chứng nhận cho các thành viên đội phòng cháy chữa cháy cơ sở với tổng số 284 học viên. Mục tiêu là Công ty Điện lực Bình Thuận phấn đấu năm 2021 và những năm tiếp theo không để cháy nổ xảy ra.

Cán bộ Công an PCCC hướng dẫn CBCNV Công ty Điện lực Bình Thuận  thực hành phun nước dập tắt đám cháy

Thực hành dập tắt đám cháy bằng bình bột MFZ

Nội dung huấn luyện tập trung nêu vai trò, vị trí, tính chất, tầm quan trọng của công tác Phòng cháy chữa cháy và các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; các văn bản pháp quy của nhà nước, địa phương về PCCC; công tác phòng cháy từ điện, máy biến áp; khả năng thoát nạn khi có sự cố...

Các học viên cũng đã được trang bị thêm những kiến thức về quy trình cứu chữa một đám cháy; công tác lập và thực tập phương án chữa cháy; giới thiệu các phương tiện, hệ thống PCCC cũng như cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC, CNCH thông dụng.

Học viên còn được thực hành kỹ năng rải vòi, triển khai đội hình chữa cháy; cách sử dụng chăn chiên, bình chữa cháy để dập tắt đám cháy mới phát sinh; thực hành cách tổ chức cứu người thoát khỏi đám cháy, sự cố tai nạn; sơ cứu nguời bị tai nạn...

Công tác phòng cháy chữa cháy có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn của ngành điện lực, Lớp tập huấn đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trang bị kiến thức và kỹ năng cho các lực lượng PCCC cơ sở. Qua đó, góp phần ứng phó, xử lý kịp thời khi có cháy nổ xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản và con người. Các hoạt động cũng góp phần kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy (4/10/1961 - 4/10/2021) và 20 năm "Ngày Toàn dân Phòng cháy Chữa cháy" (4/10/2001 - 4/10/2021).

Quốc Trung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Điện lực Bình Thuận tổ chức lớp huấn luyện tuyên truyền nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2021