Theo dõi trên

CÔNG TY ĐIỆN LỰC BÌNH THUẬN THÔNG BÁO

29/03/2021, 11:17

Về việc thông tin phòng tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng

 Kính gửi: Quý khách hàng sử dụng điện

 Theo đánh giá của tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), năm 2021 sẽ nằm trong chuỗi năm nóng nhất, bất chấp ảnh hưởng của quá trình hạ nhiệt tạm thời do La Nina gây ra.

Trước những diễn biến thời tiết bất thường hiện nay, nhiệt độ trong các tháng cao điểm nắng nóng năm 2021 (từ thời điểm gần cuối tháng 3 đến khoảng giữa tháng 7) sẽ còn ở mức cao và kéo dài, khả năng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, đồng thời các thiết bị làm mát, đặc biệt là máy lạnh và tủ lạnh cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng nên càng tiêu tốn nhiều điện hơn.

Bên cạnh đó, do yếu tố về chu kỳ ghi điện hằng tháng, số ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tiền điện tháng 03/2021 là 28 ngày, ít hơn 03 ngày so với chu kỳ ghi điện tháng 04/2021, điều này cũng làm ảnh hưởng đến việc tăng điện năng tiêu thụ, tăng tiền điện trong tháng 04/2021 so với tháng 03/2021, đặc biệt là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt theo giá bậc thang.

Để kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng điện, tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng làm ảnh hưởng đến chi tiêu của các hộ gia đình, Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến nghị quý khách hàng sử dụng điện cần quan tâm và thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả theo các biện pháp mà Bộ Công Thương và ngành điện đã khuyến cáo, cụ thể như sau:

1.    Thời tiết nắng nóng tác động sẽ làm suy giảm hiệu suất các thiết bị điện của hộ gia đình. Việc này có thể dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

2.    Tắt các thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị có công suất lớn (như máy lạnh, bình đun nước, bếp điện, bàn ủi điện, mô tơ bơm nước…), trang bị các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng từ bốn sao trở lên…

3.    Đặc biệt, cài đặt máy lạnh để nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (chênh lệch khoảng 5oC), nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng, kết hợp sử dụng quạt với máy lạnh để tăng hiệu quả làm mát thay vì điều chỉnh nhiệt độ làm mát của máy lạnh xuống dưới mức 25oC; Tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

4.    Công ty Điện lực Bình Thuận lưu ý thêm đến quý khách hàng sử dụng điện trong việc sử dụng máy lạnh như sau: Cứ nhiệt độ ngoài trời tăng lên 1oC thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng 2-3% tùy loại. Nếu nhiệt độ tăng lên 5oC thì lượng điện tiêu thụ tăng lên 10% cộng với lũy tiến giá điện bậc thang thì tiền điện sẽ tăng cao.

5.    Lắp đặt và sử dụng điện mặt trời mái nhà với công suất phù hợp để phục vụ một phần cho nhu cầu điện của gia đình, góp phần giúp giảm giá điện sinh hoạt bậc thang cao, từ đó giúp giảm tiền điện sử dụng hàng tháng.

Ngoài ra, để được cung cấp thông tin thường xuyên từ ngành điện cũng như tra cứu nhanh các thông tin cần thiết (thông báo tiền điện, lịch cúp điện, các chính sách hỗ khác, báo mất điện, đăng ký mua điện …), Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến khích khách hàng sử dụng điện có sử dụng mạng xã hội Zalo thực hiện tìm và kết nối đến trang Zalo: “TCT Điện lực miền Nam EVNSPC”.

Công ty Điện lực Bình Thuận rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến đóng góp của quý khách hàng sử dụng điện về mọi hoạt động phục vụ điện trên địa bàn. Mọi vấn đề liên quan đến sử dụng điện, báo nhanh khi bị mất điện, phát hiện sự cố hoặc tai nạn hay cần giải thích về hóa đơn tiền điện, xin quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

 Trân trọng cảm ơn!



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CÔNG TY ĐIỆN LỰC BÌNH THUẬN THÔNG BÁO