Theo dõi trên

Bất động sản công nghiệp Bình Thuận đón làn sóng dịch chuyển 

11/01/2021, 08:47 - Lượt đọc: 42

BT- Vừa qua, các chuyên gia nhận định rằng sự dịch chuyển vốn đầu tư và di dời cơ sở sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp thuộc Mỹ, Nhật hoặc các nước châu Âu bắt đầu trở nên mạnh mẽ sau những thiệt hại từ đại dịch Covid- 19.

                       
   Làn sóng dịch chuyển thương mại thứ 2 sau    đại dịch Covid-19.

Trong khuôn khổ phiên họp đầu tiên giai đoạn 2 kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, Quốc hội (QH) dự kiến sẽ thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên hiệp châu Âu (EVFTA). Trung tâm Thông tin và dự báo kinh tế - xã hội quốc gia ước tính, EVFTA sẽ giúp GDP của Việt Nam tăng 4,3% cho đến năm 2030. Tổng giá trị xuất khẩu tới EU sẽ tăng 44,4% cho đến năm 2030 và sẽ thúc đẩy đầu tư sản xuất tại Việt Nam, duy trì dòng vốn FDI trong các năm tới. Và nhờ EVFTA, nhiều DN Liên hiệp châu Âu (EU) sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Trước đó vài hôm, Cao ủy Thương mại Liên hiệp châu Âu Phil Hogan cho biết, khối này sẽ tìm cách “giảm sự lệ thuộc thương mại” sau dịch bệnh. Tại châu Á, Nhật Bản cũng công bố dành hơn 240 tỷ Yên (khoảng 2,2 tỷ USD) để hỗ trợ các DN Nhật Bản chuyển nhà máy về trong nước hoặc đa dạng hóa cơ sở sản xuất bằng việc chuyển đến Đông Nam Á. 

Khu công nghiệp Hàm Kiệm địa thế chiến lược, vùng đất màu mỡ thu hút vốn đầu tư từ quốc tế

Với diện tích tự nhiên 7.813 km2, lại nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía nam, Bình Thuận có đầy đủ tiềm năng và tài nguyên về biển, rừng, nông nghiệp, khoáng sản, du lịch và năng lượng. Với chủ trương “Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp tỉnh Bình Thuận đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025” cùng Quyết định số 811/QĐ-UBND ngày 1/4/2011 của UBND tỉnh Bình Thuận, khẳng định hoạt động phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong tương lai là hết sức cần thiết.

Dự thảo xác định trọng tâm chính là phát triển Bình Thuận theo 3 trụ cột chính trong đó: Công nghiệp (năng lượng, chế biến) và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là 2 trong 3 mũi nhọn giúp kinh tế tỉnh Bình Thuận tăng trưởng vượt bậc.

                       
   Khu đô thị mới Nam Phan Thiết.

Để thực hiện được mục tiêu cần thiết ấy cần phải có sự kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng, các công trình, dự án trọng điểm như các dự án năng lượng, hạ tầng giao thông… trên địa bàn tỉnh được đầu tư và nâng cấp. Nhiều tuyến quốc lộ tại Bình Thuận được đầu tư, cải tạo, trong đó phải kể đến dự án Nâng cấp quốc lộ 1A, quốc lộ 55, quốc lộ 28, 28B đi qua địa bàn tỉnh. Cảng quốc tế Vĩnh Tân, Sân bay Phan Thiết và đặc biệt tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - Nha Trang đã được khởi công ngày 30/9/2020 vừa qua. Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận định hướng sẽ mở rộng TP. Phan Thiết về các xã lân cận, trong đó xã Hàm Mỹ dự kiến sẽ được sát nhập vào TP. Phan Thiết; bên cạnh đó, tuyến đường Hàm Kiệm - Tiến Thành sẽ được mở rộng 39 m kết nối từ cao tốc xuống biển Tiến Thành.

Như vậy, việc hình thành cơ sở hạ tầng cũng như theo chủ trương định hướng phát triển từ UBND tỉnh Bình Thuận tầm nhìn 2020 - 2025, các khu công nghiệp sẽ được lấp đầy với số lượng lao động cực lớn thì việc hình thành các khu đô thị đạt tiêu chuẩn nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các công nhân, kỹ sư, chuyên gia trong và ngoài nước sinh sống, làm việc tại địa phương là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu.   

Bất động sản công nghiệp Bình Thuận phát triển - Bất động sản nhà ở lên ngôi

Với địa thế cửa ngõ phía nam TP. Phan Thiết thuận tiện kết nối giao thương với các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam bộ, đặc biệt là khu vực Cảng Cái Mép – là cảng nước sâu lớn nhất Đông Nam Á, thuận tiện xuất nhập khẩu hàng hóa, kèm theo đó là được sở hữu nhiều dịch vụ, tiện ích nội khu hấp dẫn, vị thế giao thông thuận lợi… Khu công nghiệp Hàm Kiệm là yếu tố chủ chốt giúp Bình Thuận thu hút nguồn vốn đầu tư hấp dẫn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tập đoàn tư doanh hàng đầu thế giới, thu hút nguồn nhân lực chất lượng, cũng như góp phần tăng trưởng nền kinh tế của Bình Thuận.

Khu công nghiệp Hàm Kiệm với tổng diện tích lên đến 565 ha, quy mô lên đến 500.000 lao động. Với chiến lược phát triển tập trung vào khu công nghiệp, số lượng người lao động đổ về khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận sẽ  rất lớn. Chính vì vậy việc phát triển nhà ở kèm theo cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tiện ích đạt tiêu chuẩn luôn là mối quan tâm hàng đầu.

UBND tỉnh Bình Thuận đã có chủ trương quy hoạch và phát triển Khu đại đô thị Thương mại dịch vụ liền kề Khu công nghiệp Hàm Kiệm với quy mô lên đến 140 ha, là tổ hợp thương mại dịch vụ với các tiện ích mang tính thiết thực như Bệnh viện Quốc tế quy mô 500 giường, trường cao đẳng... khu nhà ở, mà điển hình mới đây là Khu đô thị mới Nam Phan Thiết.

Có thể xem rằng đây là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Bình Thuận với mô hình nhà liền kề được quy hoạch đồng bộ từ đường sá, hệ thống cây xanh, cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng kèm theo đó là tiện ích dịch vụ khép kín đảm bảo đáp ứng nhu cầu đời sống ngày càng nâng cao cho các kỹ sư, chuyên gia và người lao động. Đặc biệt, dự án đã có sổ riêng từng thửa. Đây là điều khiến người lao động quan tâm hơn khi đặt mua sản phẩm ở đây.

Có tổng diện tích 13,5 ha, tổng vốn đầu tư 900 tỷ đồng, với 955 căn nhà liên kề 1 trệt 1 lầu diện tích từ 78 – 88 m2 và Trung tâm Thương mại Nam Phan Thiết. Dự án được triển khai bởi Công ty Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận  làm chủ đầu tư, đơn vị thiết kế Công ty CP Việt Kiến Trúc, tổng thầu thi công Công ty CP Xây dựng & Kinh doanh Nhà Bình Thuận, vận hành bởi Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Victoria.

Không chỉ đơn thuần là nhà ở, với Khu Đô thị mới Nam Phan Thiết là cả một không gian sống lý tưởng cho cả 3 thế hệ: ông bà “cân bằng” được sức khỏe thể chất và niềm vui tinh thần khi có đủ không gian xanh tản bộ và vui cảnh điền viên với nội khu xanh mướt, vườn hoa, khu tập thể thao ngoài trời… Bố “cân bằng” được sự nghiệp bận rộn và khoảng thời gian tận hưởng thú vui, với bóng đá, câu cá giải trí, cầu lông - chỉ cách nhà vài bước chân. Mẹ “cân bằng” được việc chăm sóc gia đình và yêu chiều bản thân. Tiết kiệm thời gian hơn với việc đi chợ gần nhà vì đã có Trung tâm Thương mại Nam Phan Thiết trong lòng khu đô thị, thời gian còn lại mẹ có thể tranh thủ thư giãn tại khu vực yoga, vườn tản bộ, hồ bơi. Con trẻ “cân bằng” được giữa việc học và chơi, vì muôn ngàn tiện ích cho cư dân nhí được quy hoạch liền kề tổ ấm: học bơi cùng bố tại hồ bơi tràn 800 m2, khám phá thiên nhiên cùng ông bà, hay thoải mái đạp xe ngoài khuôn viên công viên ngay cạnh nhà…

Hiện nay, chủ đầu tư đã hoàn thành 400 căn nhà và đã trực tiếp bàn giao cho cư dân vào sinh sống, chủ đầu tư sẽ đẩy mạnh công tác xây dựng, bàn giao đúng tiến độ giai đoạn 3 với 273 và Trung tâm Thương mại Nam Phan Thiết vào quý III/2021; tiếp tục hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2022, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh phát triển đô thị hóa phía nam TP. Phan Thiết theo chủ trương từ UBND tỉnh Bình Thuận. Hiện tại chủ đầu tư đang mở bán 20 căn thương mại cuối cùng đẹp nhất dự án. Thông tin chi tiết về dự án liên hệ hotline: 096 166 4646.

 T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản công nghiệp Bình Thuận đón làn sóng dịch chuyển