Theo dõi trên

Anh Nguyễn Thành Đạo thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ  bánh mì Kebab Torki

19/03/2018, 15:21

BT- Anh Nguyễn Thành Đạo, (31 tuổi) ngụ TP. Phan Thiết đã mạnh dạn áp dụng mô hình kinh doanh mới và chỉ hơn 1 năm anh đã thành công với việc mua nhượng quyền bánh mì Kebab Torki. Để đem lại thu nhập vài trăm triệu đồng mỗi tháng.  

Vì biến cố gia đình đành bỏ học giữa chừng

Câu chuyện về sự ra đời của chuỗi bánh mì Kebab Torki tại Phan Thiết cũng là một hành trình của những người không từ bỏ ước mơ, không chấp nhận một cuộc sống mà mình không thực sự muốn. Câu chuyện này một lần nữa khẳng định thành công sẽ không quay đầu với những con người kiên định và nghiêm túc cùng những mục tiêu của mình. Nguyễn Thành Đạo chia sẻ: Tôi theo học năm 2 tại Trường Đại học Kiến Trúc TP.Hồ Chí Minh, năm ấy gia đình tôi gặp phải biến cố lớn, kinh tế vô cùng khó khăn, do vậy phải đành bỏ học để đi làm phụ giúp gia đình. Từ việc chở hàng, phụ xe… nghề nặng nhọc nào tôi cũng từng trải qua, vừa làm phụ giúp gia đình và phải nhiều năm trời tôi mới tích góp được ít tiền để chuyển hướng sang mở tiệm photocopy. Sau thời gian mở tiệm, tôi cảm thấy mình nên chuyển sang hướng kinh doanh mới có tương lai hơn.  

Chuyển hướng kinh doanh với số vốn ít ỏi

Khi anh Đạo tìm hiểu về hình thức nhượng quyền bánh mì Kebab Torki, nhận thấy đây là một hình thức kinh doanh mới, thức ăn nhanh là xu thế phát triển, anh đã mon men ý định áp dụng mô hình mới này. Nhưng để có một cửa hàng nhượng quyền bánh mì Kebab Torki chi phí bỏ ra gần 50 triệu đồng chưa tính đến chuyện thuê mặt bằng, nhân sự…Lúc đó, đối với anh vài triệu đồng còn không có dư thì con số vài chục triệu đồng là quá lớn, người thân lại không ủng hộ vì sợ rủi ro, thất bại.

Anh đã liều lĩnh vay mượn bạn bè để đầu tư cửa hàng Kebab Torki, thật sự hoàn cảnh của anh lúc đó rất khó để họ cho mượn số tiền vài chục triệu đồng. Cũng chính vì kỳ vọng và tin tưởng mà người bạn thân đã không ngại “đánh cược” cho anh mượn vốn để đầu tư cửa hàng Kebab Torki đầu tiên tại 150A Nguyễn Hội, Phan Thiết. Sau tháng đầu hoạt động, cửa hàng đã có doanh thu, nhưng đến tháng thứ 2 trở đi lại gặp khó khăn, lợi nhuận không đủ chi phí đầu tư, vì đối tượng khách hàng mà Kebab Torki phục vụ đa phần là học sinh, nhưng những tháng này học sinh nghỉ hè, sản phẩm không bán được…không nắm bắt thị trường là nguyên nhân khiến anh thất bại, tinh thần suy sụp và lo lắng.  

Đến nay mỗi tháng thu nhập vài trăm triệu đồng

Anh quyết định chuyển hướng sang địa điểm khác, tìm vị trí tập trung nhiều đối tượng khách hàng, nơi đông dân cư hơn. Thế là anh đã chuyển cửa hàng sang số 4 Nguyễn Văn Cừ, Đức Nghĩa, Phan Thiết để tiếp tục gầy dựng, tiếp tục kiên định quyết tâm của mình. Cũng chính vị trí này mà anh đã khẳng định được với gia đình sự lựa chọn, sự liều lĩnh áp dụng hình thức kinh doanh nhượng quyền của anh là đi đúng hướng. Từ lúc chuyển vị trí, chỉ sau 3 tháng, anh đã thu lại chi phí đầu tư ban đầu và có lợi nhuận hàng tháng ổn định. Sau thành công cửa hàng thứ nhất, anh lại tiếp tục tái đầu tư và những cửa hàng bánh mì Kebab Torki khác lại được hình thành.  

Tạo công ăn việc làm cho sinh viên?

Hiện nay, anh sở hữu 10 cửa hàng kinh doanh nhượng quyền bánh mì Kebab Torki và 1 lò bánh mì sản xuất cung cấp cho các điểm khác trong hệ thống. Bên cạnh đó, phía Torki đã đề xuất để anh điều hành và quản lý chuỗi 30 cửa hàng Kebab Torki khu vực miền Trung và quản lý gần 50 nhân sự, đa số là sinh viên vừa làm vừa học tại địa phương có cửa hàng. 

Lời khuyên đối với các bạn trẻ bước đầu lập nghiệp?

Đối với anh thành công chính là đạt được thứ ta đam mê, quyết tâm đi đến cuối con đường mình chọn. Có thể nói, hiện nay có rất nhiều hình thức nhượng quyền phù hợp với bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Đây là loại hình kinh doanh phù hợp với các bạn trẻ, bởi chi phí đầu tư thấp, thương hiệu đã có sẵn… bạn trẻ khởi nghiệp nào cũng có thể kinh doanh được. Chỉ cần mình tìm hiểu, tin tưởng vào thương hiệu nhượng quyền để quyết tâm áp dụng mô hình kinh doanh mới một cách đột phá và sự kiên trì, quyết đoán sẽ là yếu tố quyết định thành công của các bạn trẻ.

Hiện nay, mỗi tháng trừ chi phí ban đầu, doanh thu từ các cửa hàng Kebab Torki mang về cho anh Đạo thu nhập từ 300 - 400 triệu đồng. Được biết, Kebab Torki được đầu tư và cố vấn bởi đề án VietNamSiliconValley trực thuộc Bộ Khoa học và Công Nghệ, hiện Kebab Torki có hơn 60 cửa hàng trên 16 tỉnh, thành miền Nam và tiếp tục mở rộng trong năm 2018 này.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh Nguyễn Thành Đạo thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ  bánh mì Kebab Torki