Theo dõi trên

AES góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng và phát triển kinh tế tại các tỉnh phía Nam Việt Nam với văn phòng mới khai trương tại tỉnh Bình Thuận

21/07/2021, 10:07 - Lượt đọc: 144

 Tỉnh Bình Thuận, VIỆT NAM, ngày 20 tháng 7 năm 2021 - AES Việt Nam, Công ty con của Tập đoàn AES (NYSE: AES), hôm nay đã khai trương Văn phòng mới tại Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Văn phòng sẽ hỗ trợ các hoạt động liên quan đến cam kết của Công ty trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng tại Việt Nam với các đối tác trong nước. AES đang đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh, bao gồm Nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 (CCGT) có công suất 2,2 GW và Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Văn phòng đại diện mới của AES Việt Nam tại địa chỉ phòng 402, tầng 4, Tòa nhà Vietcombank, 50 Nguyễn Tất Thành, Thành phố Phan Thiết.

 Tổng kinh phí đầu tư cho Dự án Nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 (CCGT) có công suất 2,2 GW và Kho cảng LNG Sơn Mỹ sẽ vào khoảng 3,2 tỷ Đô la Mỹ, được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển nền kinh tế tại địa phương tại tỉnh Bình Thuận. Quá trình xây dựng nhà máy và kho cảng sẽ tạo ra hơn 4.500 việc làm, cũng như cải thiện sinh kế của cộng đồng địa phương.

 “Văn phòng đại diện mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển các dự án LNG của AES tại tỉnh Bình Thuận theo đúng lộ trình đã thống nhất với Chính phủ Việt Nam”, ông David Stone, Tổng Giám đốc AES Việt Nam cho biết. “Các dự án của chúng tôi tại Việt Nam không chỉ giúp tạo ra việc làm mà còn chuyển giao công nghệ và kiến thức. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi sẽ đem đến sự khác biệt lâu dài trong ngành năng lượng của đất nước. Văn phòng mới sẽ hỗ trợ các dự án LNG mà chúng tôi đang phát triển tại Việt Nam. Các dự án này thể hiện cam kết của chúng tôi đối với ngành năng lượng của đất nước và sự hỗ trợ của AES đối với quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam và tăng trưởng kinh tế trong tương lai.”

 Văn phòng mới cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, giúp AES khám phá các cơ hội về năng lượng tái tạo và pin tích năng tại các tỉnh phía Nam Việt Nam. Các Chương trình Hỗ trợ Cộng đồng cũng sẽ được triển khai thông qua văn phòng mới, với mục tiêu đem đến tác động lâu dài và cải thiện cuộc sống của người dân trong các cộng đồng mà AES hoạt động. Kể từ năm 2020, tại tỉnh Bình Thuận, AES đã triển khai các chương trình cấp học bổng cho 100 học sinh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà Tết cho 100 hộ gia đình ở huyện Hàm Tân và xã Sơn Mỹ.

 Nhân dịp khai trương văn phòng mới, AES Việt Nam cũng giới thiệu thương hiệu mới của AES tại tỉnh Bình Thuận. Việc công bố thương hiệu mới cho thấy cam kết của AES trong việc thúc đẩy tương lai ngành năng lượng đồng thời giải quyết nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của khách hàng ở hiện tại và cả trong tương lai. Là công ty đi đầu trong tăng trưởng sạch và đổi mới sáng tạo, AES đã và đang dẫn đầu ngành năng lượng với các công nghệ tiên tiến về cung cấp năng lượng từ LNG, năng lượng tái tạo, đổi mới kỹ thuật số và pin tích trữ năng lượng, đồng thời tạo ra các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần.

 Văn phòng đại diện mới có địa chỉ tại phòng 402, tầng 4, Tòa nhà Vietcombank, 50 Nguyễn Tất Thành, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.

Về AES Việt Nam

AES là công ty năng lượng bền vững hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp nguồn năng lượng an toàn, đáng tin cậy, giá cả hợp lý.

Vào ngày 30 tháng 9 năm 2019, AES đã chính thức được Chính phủ Việt Nam cấp phép phát triển dự án nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 (CCGT) có công suất 2.2 GW, đặt tại tỉnh Bình Thuận. Nhà máy Sơn Mỹ 2 sẽ có hợp đồng 20 năm với Chính phủ Việt Nam.

 Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ có công suất lắp đặt 450 TBtu, tổng vốn đầu tư khoảng 1.4 tỷ đô la Mỹ. Dự án Kho cảng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

 AES, thông qua công ty con Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có công suất 1242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2.1 tỉ đô la Mỹ. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập https://www.aes-vietnam.com/

 Về AES

 Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fotune xếp hạng hiện đang góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Cùng với nhiều bên liên quan, chúng tôi đang cải thiện cuộc sống bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần. Lực lượng lao động đa dạng của chúng tôi cam kết liên tục đổi mới sáng tạo và hoạt động xuất sắc, đồng thời hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng chiến lược và tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng của khách hàng ngày nay.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AES góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng và phát triển kinh tế tại các tỉnh phía Nam Việt Nam với văn phòng mới khai trương tại tỉnh Bình Thuận