Theo dõi trên

5 câu hỏi ngược quan trọng ứng viên nên hỏi khi phỏng vấn

22/02/2019, 15:09 - Lượt đọc: 48

Khi nhắc đến các cuộc phỏng vấn việc làm, hầu hết các ứng viên đều có sự chuẩn bị để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Những câu hỏi ngược bạn đặt ra cũng quan trọng không kém các câu trả lời trong lúc phỏng vấn. Việc đưa ra những câu hỏi thông minh sẽ giúp bạn biết được thông tin quan trọng về công việc cũng như văn hóa của công ty có phù hợp với bản thân hay không.

Để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc, điều đầu tiên bạn cần làm chính là tìm hiểu các thông tin về công ty, nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong buổi phỏng vấn. Ngoài các câu hỏi tiêu chuẩn về mô tả công việc, lương, trợ cấp,... thì bạn không nên bỏ qua những câu hỏi này với nhà tuyển dụng trước khi quyết định nhận lời làm việc. 

1. Những kỹ năng nào tôi sẽ sử dụng nhiều nhất ở đây?
Các mô tả công việc không phải lúc nào cũng cho chúng ta hiểu đúng về những gì mình sẽ phải làm, vì vậy việc đặt câu hỏi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của mình. Những kỹ năng đó có thể không phải là thế mạnh của bạn nhưng bạn có thể trau dồi nó trong tương lai. Vì vậy, đây được xem là một trong những câu hỏi quan trọng mà bạn phải hỏi trong buổi phỏng vấn.

2. Các cơ hội thăng tiến trong công việc?

Bạn có thể đã nghỉ việc tại công ty cũ vì ở đó bạn không có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Nếu vậy, bạn không thể không hỏi nhà tuyển dụng về vấn đề này.

Bạn có thể nhìn vào sơ đồ tổ chức của công ty và xem vị trí bạn đang ứng tuyển nằm ở đâu trong đó. Vị trí đó có cơ hội phát triển không hay chỉ là một công việc hẻm cụt? Tìm hiểu trước thông tin sẽ giúp bạn có thể trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn.

Đừng quên tìm hiểu về cơ hội thăng tiến trong công việc của bạn

3. Môi trường làm việc như thế nào?

Mỗi người sẽ dành ra hơn 1 nửa cuộc đời tại nơi làm việc. Chính vì vậy, các chính sách của công ty đảm bảo quyền lợi cho nhân viên về mặt sức khỏe, tinh thần là rất quan trọng. Nếu môi trường làm việc thoải mái, nhân viên sẽ phát huy được năng lực của mình trong công việc.

Rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên, họ hiểu được việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng. Đặt câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu được môi trường ở công ty đó có phù hợp với mình hay không.

4. Những đóng góp của bạn sẽ được ghi nhận thế nào?

Hãy hỏi về phong cách lãnh đạo của người quản lý, cách họ đảm bảo nhóm của mình luôn hoàn thành công việc một cách tốt nhất và cách các thành viên khuyến khích nhau trong công việc. Bất cứ ai cũng mong muốn tìm được một công việc tốt để họ có thể phát triển sự nghiệp của mình. Một nơi làm việc mà những đóng góp, ý kiến được công nhận và khen thưởng chính là nơi mà bạn cần tìm kiếm.

5. Mục tiêu của công ty là gì?

Đây là một câu hỏi hay để hỏi người phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn hình dung được các bước đi ngắn hạn và dài hạn của công ty, Bạn sẽ biết mình có thể đóng góp gì cho sự phát triển của công ty. Khi bạn biết cách đặt câu hỏi cụ thể, nó sẽ giúp bạn thể hiện được những gì bạn có thể đóng góp và biết được mình sẽ học được gì khi gia nhập công ty.

Đừng lo lắng nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn quá kén chọn. Đặt câu hỏi ngược trong buổi phỏng vấn việc làm là điều rất quan trọng, nó cho thấy bạn tự tin về các giá trị của mình với tư cách là một ứng viên tiềm năng cho vị trí đang tuyển dụng.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 câu hỏi ngược quan trọng ứng viên nên hỏi khi phỏng vấn