Theo dõi trên

Xuất hiện nhiều tài năng trẻ năng khiếu

30/10/2017, 08:58

BT- Đoạt 7 HCV, 10 HCB, 32 HCĐ tại các giải trẻ, các câu lạc bộ mạnh toàn quốc; cung cấp cho các tuyến trẻ của thể thao tỉnh Bình Thuận 18 vận động viên (5 vovinam, 9 taekwondo, 2 karatedo và 2 quyền anh); 15 học sinh xuất sắc trong thể thao, học tập và sinh hoạt tốt được khen thưởng cấp trường… là thành tích đáng khen ngợi của thầy và trò Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh, tính đến tháng 10/2017.

                
Môn bơi đã có những thành tích đầu tiên ở    cấp độ trẻ.

Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở VH, TT&DL, có nhiệm vụ tuyển chọn và đào tạo vận động viên tuyến năng khiếu cho ngành TDTT tỉnh. Tính riêng trong năm học mới 2017 – 2018, trường đang quản lý và đào tạo 268 học sinh cho 16 lớp với 13 môn gồm bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá bãi biển, bơi lội, canoeing, cầu lông, điền kinh, karatedo, vovinam, quyền anh, taekwondo và judo. Ngoài cơ sở chính trên đường Hải Thượng Lãn Ông – TP. Phan Thiết, trường đã và đang duy trì tập luyện cho lớp quyền anh tại thị xã La Gi và lớp taekwondo phân hiệu Tánh Linh.

Cơ sở vật chất của trường hiện gồm 1 khối văn phòng, ký túc xá học sinh, nhà tập luyện đa năng, bể bơi 25m, khu tập luyện bóng rổ, bóng chuyền... Tuy trang thiết bị, vật chất còn nhiều thiếu thốn, chế độ dinh dưỡng cho học sinh, vận động viên, huấn luyện viên chưa thể bằng các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam bộ, nhưng thầy và trò của trường luôn nỗ lực vượt qua các khó khăn để đem nhiều thành tích về cho thể thao năng khiếu Bình Thuận trong năm 2017 tại các giải đấu cấp quốc gia.

Các cá nhân xuất sắc tại các môn vovinam như Huỳnh Thị Thúy Diễm (HCV trẻ, HCV học sinh toàn quốc), Lê Ngọc Hào (HCV trẻ); môn taekwondo có Bùi Hoàng Long, Phan Thị Yến Lam, Thới Thị Kiều Duyên; Trần Phương Nhung (HCV trẻ, HCĐ học sinh toàn quốc); môn quyền anh là Nguyễn Hương Thảo, Nguyễn Thị Ngọc Trúc hay môn karatedo là Đặng Thị Bích Vy và Trần Mỹ Tâm.

Mừng nhất vẫn là 2 HCĐ của môn bơi. Lần đầu tiên tranh tài trở lại ở các giải đấu quốc gia, bơi Bình Thuận đã có ngay 2 tấm huy chương tại giải bơi vô địch các câu lạc bộ khu vực II tại Cần Thơ. Huy chương thuộc về Trần Hoàng Uyển Nhi nội dung 100m tự do và Lê Thị Kim Anh nội dung 100m ếch (nhóm tuổi 12 – 13). Được biết, cả hai đều sinh năm 2004 thuộc lứa đầu tiên của lớp năng khiếu bơi. Tuy chỉ là HCĐ nhưng đây được coi là điểm sáng về thành tích môn bơi, bởi là môn thể thao nhóm 1 của Olympic, rất khó có huy chương.

Một điểm đáng mừng nữa trong năm 2017 là Trường NKNV TDTT tỉnh bổ sung môn judo trong chương trình tuyển chọn và đào tạo. Đây là môn thể thao Bình Thuận có thế mạnh trong nhiều năm qua, có nhiều thành tích cấp vô địch quốc gia và mới đây là HCB SEA Games 29 của Nguyễn Tấn Công (nội dung 73kg nam). Theo ông Trần Hữu Danh, Trưởng phòng Giáo vụ đào tạo của trường: Việc hình thành lớp năng khiếu judo sẽ giúp đội tuyển và đội trẻ judo Bình Thuận có sự kế thừa, đây cũng là một trong những môn thế mạnh, phù hợp với thể hình, thể trạng của người dân Bình Thuận. Lớp đầu tiên của môn judo có 10 học sinh thuộc các lứa tuổi 11, 12, hứa hẹn tiếp nối các thành tích của đàn anh nếu được đào tạo và rèn luyện tốt.

“Thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong năm học mới 2017 - 2018, triển khai sâu rộng việc đào tạo, tuyển chọn vận động viên cấp cơ sở, vừa nâng cao thành tích thi đấu của các lớp, bộ môn thể thao trọng điểm, vừa chú trọng rèn đức, luyện tài trong học sinh và thầy cô giáo”, Hiệu trưởng Lê Bá Hùng cho biết.

Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện nhiều tài năng trẻ năng khiếu