Theo dõi trên

Vui, khỏe với aerobic

09/08/2017, 09:42

BT- Những ngày hè, Nhà Thiếu nhi Bình Thuận rộn rã suốt từ thứ hai đến chủ nhật với hoạt động của các lớp năng khiếu, các câu lạc bộ, đội, nhóm… trong đó môn thể dục nhịp điệu aerobic luôn được số đông phụ huynh và các bé quan tâm.

                
      
Đội tuyển aerobic lứa tuổi 10 - 12 Nhà    Thiếu nhi Bình Thuận chụp hình lưu niệm cùng huấn luyện viên Bùi Ánh    Thu.

Các lớp học năng khiếu aerobic được chiêu sinh 4 khóa/năm. Theo đó, các bé sẽ tham gia khóa huấn luyện, mỗi khóa kéo dài 2,5 tháng, tuần học 2 buổi, bài tập gồm có học động tác mới và rèn thể lực, học phí 300 ngàn đồng/khóa. Khi đã thành thục và được chọn vào đội tuyển, học viên sẽ được giảm 50% học phí. Trong năm học, các bé sẽ tập luyện vào các buổi chiều tối và thứ bảy, chủ nhật. Khi vào hè, thời gian học sẽ rộng rãi và linh động hơn. Nếu như các khóa ngày thường có chừng 100 học viên theo học, thì con số này sẽ tăng gấp 2 lần khi học sinh được nghỉ hè. Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo phụ huynh, Nhà Thiếu nhi đã tăng cường thêm đội ngũ huấn luyện viên. Liên tục có những “sô” biểu diễn phục vụ các hội nghị, sự kiện trong tỉnh hoặc vùng sâu, vùng xa nên các bé lại có thêm những trải nghiệm, hiểu biết và mạnh dạn. Nhiều trường học mầm non, mẫu giáo cũng đã đưa aerobic vào chương trình giảng dạy nhằm làm phong phú hơn các hình thức giáo dục vui, khỏe trong nhà trường.

Phó giám đốc Nhà Thiếu nhi Bình Thuận Trần Anh Minh cho biết: Aerobic trở thành một trong những môn học của Nhà Thiếu nhi đến nay đã hơn chục năm, là một bộ môn vừa có tính nghệ thuật, vừa là môn thể thao vận động có ích, giúp tăng cường sức khỏe, nên hiện nay môn thể dục nhịp điệu aerobic được rất nhiều các bậc phụ huynh lựa chọn cho con mình theo học.

Người góp phần lớn vào việc duy trì và phát triển bộ môn này từ những ngày đầu cho đến nay chính là huấn luyện viên kỳ cựu Bùi Ánh Thu. Chị Thu kể, thoạt đầu chị phụ trách lớp thể dục thẩm mỹ cho chị em phụ nữ, nhưng sau đó lại được đề nghị đảm nhận thêm việc huấn luyện cho các cháu khi Nhà Thiếu nhi chiêu sinh các lớp dành cho học viên nhí. Dù với đối tượng nào, huấn luyện viên cũng phải luôn cập nhật những bài giảng mới, động tác mới cũng như độ khó để không ngừng nâng cao kỹ năng, sự dẻo dai của học viên.

Sự cần cù, chịu thương chịu khó của huấn luyện viên và tác dụng hữu ích của bộ môn đã giúp Nhà Thiếu nhi Bình Thuận luôn là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh khi muốn con em mình nhanh nhẹn, dạn dĩ, giảm béo phì, có một thể lực tốt… Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, phụ huynh một học viên, nói: “Con tôi theo học aerobic đã được 5 năm và cháu đã phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi trở thành thành viên của đội tuyển, con tôi còn được tham gia thi đấu, học hỏi và phục vụ các bạn bè khắp nơi”.

Gần đây, Đội tuyển aerobic của Bình Thuận đã tham dự Giải thể dục aerobic và khiêu vũ thể thao thiếu nhi toàn quốc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 tại Hà Nội. Trong lần thi đấu đầu tiên này, Đội tuyển aerobic Nhà Thiếu nhi Bình Thuận đã xuất sắc mang về chiếc huy chương đồng khi cùng so tài với trên 200 vận động viên thiếu nhi tham dự đến từ 17 cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi và trung tâm hoạt động thanh thiếu niên các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vui, khỏe với aerobic