Theo dõi trên

Vận động viên được ưu tiên tuyển thẳng đại học, cao đẳng

07/05/2019, 08:59 - Lượt đọc: 18

BT- Đây là nội dung được quy định tại Nghị định 36/2019/NĐ-CP của Chính phủ ngày 29/4/2019 hướng dẫn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao.

Nghị định quy định trường hợp vận động viên, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia đã tốt nghiệp trung học phổ thông, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu các giải thể thao khu vực, quốc tế như: Olympic Games, Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, ASIAD, SEA Games, Giải vô địch Đông Nam Á… được tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ chuyên ngành thể dục thể thao hoặc cử tham gia các khóa đào tạo huấn luyện viên.

Đối với vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu quốc gia và quốc tế được xét đặc cách thi tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông, nếu thời gian thi trùng với thời gian tập huấn hoặc thi đấu.

Trường hợp, khi thôi làm vận động viên nếu có nhu cầu đào tạo nghề và đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ đào tạo nghề. Ngoài ra, các vận động viên được hưởng chế độ về tiền lương, tiền tập huấn, thi đấu, BHXH, BHYT và BHTN, tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật. Nghị định có hiệu lực từ ngày 14/6/2019.     

C.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động viên được ưu tiên tuyển thẳng đại học, cao đẳng