Theo dõi trên

Trước giờ bóng lăn, cảm ơn… Bầu Đức!

15/06/2021, 16:50

BTO- Dù cho trận đấu đêm nay của Đội tuyển bóng đá Việt Nam có kết quả thế nào, đi thẳng vào vòng loại thứ 3 hay lách qua cửa hẹp thì ngoài những đứa con cưng của nền túc cầu Việt Nam; thầy Park, chúng ta cũng nên dừng lại 1 giây để cảm ơn bầu Đức.

Còn nhớ thời điểm năm 2017, bầu Đức không chỉ là người đưa HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam, ông cũng đứng ra trả toàn bộ lương cho HLV Park Hang-seo với bản hợp đồng có thời hạn từ tháng 9/2017 đến tháng 1/2020. 

“Thời điểm đó, tôi và Hoàng Anh Gia Lai đang rất khó khăn. Tôi vẫn máu làm bóng đá và là Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phụ trách tài chính. Mình là dân làm bóng đá, có lứa cầu thủ rất xuất sắc mà không có một động thái gì thì chắc chắn có vấn đề, đặc biệt là lứa cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sẽ thui chột luôn. Đắn đo mãi, tôi mới tìm cách nghiên cứu xốc đội tuyển lại.

Muốn xốc đội tuyển lại thì phải có HLV giỏi. Việt Nam có nền tảng cầu thủ giỏi rồi như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, rồi Quang Hải, Văn Hậu… nhưng không có thầy giỏi thì cũng vứt đi. Hơn nữa, ước mơ vô địch Sea Games đã thôi thúc tôi mấy chục năm nay rồi. Làm bóng đá tôi rất căm Thái Lan, mỗi lần đá lại sợ họ… Nhiều cái thôi thúc như thế nên muốn tìm cho ra một HLV giỏi.

Từ đó, tôi tìm mọi cách để gặp, đặt vấn đề, thương lượng, đàm phán lương… để đưa ông Park về Việt Nam. Đến khi ông ấy đồng ý thì Liên đoàn… không có tiền (cười).

Khi đó, tôi phải bỏ tiền ra. Hợp đồng ký 1 năm thì họ đâu chịu, làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia mà 1 năm thì sao làm? Vậy nên phải ký hợp đồng 2 năm...”, ông Đoàn Nguyên Đức kể.

Ngoài thầy Park, Hoàng Anh Gia Lai còn đóng góp cho đội tuyển Quốc gia đến 7 cầu thủ mà ông Đức đã rút ruột nuôi nấng, dạy dỗ từ nhỏ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy và Minh Vương.

Mỗi lần Đội tuyển bóng đá Việt Nam thăng hoa, rất ít người nhớ đến những đóng góp thầm lặng của bầu Đức. Ông ấy vẫn lặng lẽ thức khuya, uống cà phê Gia Lai, bật ti vi âm thầm xem những quả ngọt mình đã gieo... Cảm ơn bầu Đức!

Phương Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước giờ bóng lăn, cảm ơn… Bầu Đức!