Theo dõi trên

Tổ chức giải đua xe đạp Phú Quý mở rộng “khám phá đảo ngọc” 2021

23/04/2021, 14:40

BTO- UBND huyện Phú Quý phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Xe đạp Thể thao tỉnh tổ chức Giải đua Xe đạp huyện Phú Quý mở rộng lần I - năm 2021 với chủ đề “Khám phá đảo ngọc” vào ngày 27/4.

Đây là lần đầu tiên Phú Quý tổ chức giải đua xe đạp có quy mô dành cho đối tượng là các thành viên thuộc Liên đoàn Xe đạp Thể thao tỉnh Bình Thuận, thành viên Câu lạc bộ Xe đạp huyện Phú Quý, những người yêu thích bộ môn xe đạp trên địa bàn huyện Phú Quý; các câu lạc bộ xe đạp các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành, công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. Giải  đua Xe đạp huyện Phú Quý mở rộng sẽ tổ chức cho 2 nhóm tuổi: nhóm dưới 40 tuổi (sinh từ năm 1982 đến nay) và nhóm từ 40 tuổi trở lên (sinh từ năm 1981 trở về trước).

Giải sẽ chính thức diễn ra vào 27/4/2021 tại Cổng Bia ghi danh Liệt sĩ huyện. Các vận động viên sẽ diễu hành một vòng qua các con đường quanh đảo với lộ trình 9 km. Sau đó sẽ bước vào thi đấu chính thức với lộ trình đường đua là 40 km.

Theo thông tin hiện nay, đã có hơn 50 vận động viên đến từ các CLB xe đạp như CLB Phan Thiết, CLB Phong Nẫm, CLB cà phê Kin, CLB thị xã La Gi, CLB Phú Quý. Ngoài ra còn có sự tham gia diễu hành của các vận động viên yêu thích bộ môn này trong và ngoài tỉnh kết hợp du lịch và diễu hành.

Theo ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Lần đầu tiên huyện Phú Quý tổ chức Giải đua xe đạp mở rộng “Khám phá đảo ngọc” nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng huyện Phú Quý (27/4/1975-27/4/2021). Đồng thời đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nhằm kích cầu du lịch của địa phương, tạo tiền đề chuẩn bị cho việc đăng cai Giải đua xe đạp Đại hội TDTT tỉnh năm 2022, diễn ra tại Phú Quý.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức giải đua xe đạp Phú Quý mở rộng “khám phá đảo ngọc” 2021