Theo dõi trên

Tinh thần yêu bóng đá của người Bình Thuận

15/12/2018, 11:22

BTO- Hòa chung không khí bóng đá cả nước, những ngày qua người dân Bình Thuận háo hức mong đến ngày chung kết lượt về AFF Cup 2018. Và hôm nay 15/12, trận chung kết giữa Việt Nam với Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 trên sân Mỹ Đình- Hà Nội.

Trước giờ trái bóng lăn trong trận chung kết, không khí khắp nơi vui hơn bao giờ hết. Trên khắp các phố phường, huyện thị đâu đâu thấy cờ đỏ sao vàng tung bay. Những anh xe ôm, anh chở hàng hóa tại các chợ… chạy xe máy mang theo cờ Tổ quốc với vẻ tự hào. Họ cũng như tôi và các bạn, tất cả chờ và chờ trong ước vọng: mình sẽ thắng Malaysia!

Trên các con phố Phan Thiết, nhiều cửa hàng  bày bán cờ Tổ quốc, áo in hình cờ và các loại logo dán mặt, băng rôn buộc trên trán để người dân có thể mua sử dụng cho việc cổ vũ.

Vợ chồng Hưng (Tân Thuận, Hàm Thuận Nam) chở con đi Phan Thiết khám bệnh đã tranh thủ ghé vào hàng bán áo, cờ đỏ sao vàng trên đường Thủ Khoa Huân mua cho con gái chiếc áo vui vẻ nói: Vui lắm chị ơi! Em đang mong tới tối nay để được xem. Không chỉ người mua, người bán cũng vui, anh Vương – người bán kèn và băng rôn với khẩu hiệu Việt Nam vô địch, chia sẻ: bán hàng này có thêm một chút phụ lo gia đình, nhưng vấn đề chính là niềm tự hào dân tộc. Qua tiếp xúc trong quá trình bán hàng cũng như theo dõi các trận cầu, phải thừa nhận người Việt Nam ta có tinh thần dân tộc rất cao… Rất tự hào!, anh nói thêm.

Những hình ảnh này đã càng làm cho tinh thần thể thao, bóng đá cũng như niềm tự hào dân tộc của người hâm mộ Việt tăng lên gấp bội, nhất là khi đã một thập kỉ trôi qua mới được chứng kiến khoảnh khắc bóng đá Việt Nam ghi tên vào bản đồ châu lục.

                                            

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tinh thần yêu bóng đá của người Bình Thuận