Theo dõi trên

Thị xã La Gi: Sôi nổi phong trào thể dục thể thao

27/04/2021, 09:46

BT- Hướng đến Đại hội thể dục thể thao (TDTT) thị xã La Gi lần thứ IX năm 2021, hiện tất cả 9 xã,  phường trên toàn địa bàn đều đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các môn thi đấu cấp cơ sở diễn ra từ ngày 14/3 đến 19/5.

                
Biểu diễn võ thuật tại Lễ khai mạc Đại hội    TDTT thị xã La Gi lần thứ IX năm 2021.

Thuộc địa bàn trung tâm kinh tế của thị xã, phường Phước Hội xác định phong trào TDTT là một trong những nội dung trọng tâm của cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đến nay, Đại hội TDTT của phường đã tổ chức được 5 bộ môn thi đấu (đẩy gậy, cầu lông, bóng đá, việt dã, cờ tướng), có hơn 500 vận động viên thuộc các khu phố, trường học và câu lạc bộ TDTT trên địa bàn phường tham gia… Trong khi đó Đại hội TDTT phường Tân An cũng diễn ra với các môn kéo co, cờ tướng, việt dã, cầu lông, bóng đá mini với hàng trăm vận động viên góp mặt. Hoạt động TDTT nơi đây được đánh giá đáp ứng đầy đủ các nội dung theo kế hoạch, tổ chức có quy mô và thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn hưởng ứng.

Với nhiều cố gắng trong công tác chuẩn bị, phường Phước Lộc và phường Tân Thiện đã tổ chức các môn thi đấu thuộc Đại hội TDTT cấp cơ sở, qua đó cũng đạt những kết quả nhất định. Trong đó tại phường Phước Lộc thu hút hơn 220 vận động viên tham gia 5 bộ môn (cầu lông, cờ tướng, việt dã, cờ vua, bóng đá), với phường Tân Thiện có trên 300 vận động viên góp mặt thi đấu ở một số bộ môn theo kế hoạch (gồm bóng đá, việt dã, cờ tướng, bóng bàn, võ thuật). Riêng Đại hội TDTT phường Bình Tân chọn tổ chức 6 môn thi đấu (bóng đá, việt dã, cờ tướng, bơi lội, kéo co, xe đạp) với gần 20 đơn vị trên địa bàn tham gia… Thời gian này, hoạt động TDTT trong khuôn khổ Đại hội cấp cơ sở ở những địa bàn còn lại như xã Tân Bình, xã Tân Tiến, xã Tân Phước, xã Tân Hải cũng diễn ra sôi nổi. Tùy điều kiện, mỗi xã đều tổ chức từ 4 - 6 bộ môn và thu hút hàng trăm vận động viên tích cực tham gia thi đấu, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trong mọi tầng lớp nhân dân.

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, mới đây Lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã La Gi lần thứ IX năm 2021 đã được tổ chức tại địa phương, hướng đến đưa phong trào TDTT cấp cơ sở và thị xã lên một bước mới. Tiếp tục diễn ra từ nay đến tháng 9/2021, đại hội lần này tổ chức hơn 10 môn thi đấu gồm: Cầu lông, bóng bàn, việt dã, taekwondo, quần vợt, bóng chuyền bãi biển nam - nữ, bóng chuyền nam, cờ tướng, bơi lội, bóng đá bãi biển (5 người), bóng đá nam (11 người)… Được tiến hành trong thời gian khá dài, do vậy ông Trần Thanh Quế - Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT cấp thị xã đã đề nghị các ban ngành, hội đoàn thể, địa bàn cơ sở có kế hoạch tham gia cụ thể, đảm bảo đạt kết quả cao nhất. Thông qua đó, không những đánh giá kết quả phát triển sự nghiệp TDTT ở địa phương thời gian qua mà còn tuyển chọn những vận động viên xuất sắc, thành lập các đội tuyển tham dự Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận năm 2022… 

 Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã La Gi: Sôi nổi phong trào thể dục thể thao