Theo dõi trên

Thể thao thành tích cao: Hứa hẹn một năm bận rộn

14/02/2017, 09:13 - Lượt đọc: 7

BT- Dự định tham gia 41 giải đấu cấp khu vực, quốc gia và quốc tế, phấn đấu đạt 100 huy chương (trong đó có 30 huy chương vàng). Đây là mục tiêu mà thể thao thành tích cao tỉnh Bình Thuận phấn đấu trong năm 2017.

                
      
Điền kinh là môn tiên phong mang huy chương    về cho Bình Thuận đầu năm 2017 tại giải leo núi Tà Cú - Hàm Thuận    Nam. Ảnh: Đ. Hậu

Thể thao thành tích cao tỉnh nhà với 10 môn được đầu tư trọng điểm là điền kinh, bóng đá, bóng rổ, boxing, canoeing, đua thuyền truyền thống, taekwondo, karatedo, judo, vovinam sẽ tiếp tục chu trình tập luyện và thi đấu nhằm chuẩn bị tham gia các giải đấu quan trọng trong năm.

Điền kinh tiếp tục là bộ môn tiên phong, đại diện cho tỉnh tham dự các giải đấu cấp quốc gia và khu vực. Không giành huy chương tại giải leo núi Bà Rá (Bình Phước) vào tháng 1 nhưng các vận động viên tỉnh nhà đã thi đấu xuất sắc, mang về 1 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ tại giải leo núi Tà Cú - Hàm Thuận Nam trước các đối thủ mạnh đến từ Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng và Đồng Nai (diễn ra mùng 7 tết). Kế tiếp điền kinh, đội bóng rổ Bình Thuận cũng sẽ tham dự giải bóng rổ cúp liên đoàn, tổ chức tại Sóc Trăng từ 20 - 28/2 trước khi tranh tài tại giải Vía bà Hải Ninh và giải vô địch quốc gia trong các tháng kế tiếp.

Anh Phan Đăng Nguyên - Trưởng phòng Thể thao thành tích cao (Trung tâm TDTT Bình Thuận) cho biết: Sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các vận động viên thuộc các đội tuyển đã tập trung trở lại và tích cực tham gia tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu. Trong tháng 3 và tháng 4, rất nhiều môn sẽ tổ chức giải cúp các câu lạc bộ toàn quốc như canoeing, judo, vovinam, boxing…, đội đua thuyền rồng tham dự giải đua thuyền truyền thống Bình Thuận mở rộng. Đây là những giải đấu quan trọng nhằm thăm dò trình độ của các đối thủ, rà soát lực lượng vận động viên và có những điều chỉnh kịp thời trước khi tham dự các giải vô địch quốc gia trong những tháng kế tiếp.

Riêng đội bóng đá tỉnh đã ổn định lực lượng từ đầu tháng 2, đi vào tập luyện nhằm chuẩn bị thi đấu tại giải hạng nhì quốc gia năm 2017 sẽ tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7. Trước đó, đội bóng đá sẽ tham dự 2 giải đấu cọ xát cấp khu vực là giải Bình Thuận mở rộng (tháng 3) và giải ở Bến Tre vào tháng 4.

Trong kế hoạch thi đấu, thể thao Bình Thuận cũng sẽ cử vận động viên tham dự giải đua thuyền truyền thống, giải Taekwondo trẻ và vô địch Đông Nam Á tại Malaysia vào tháng 5. 2017 cũng là năm mà cả ngành thể thao Việt Nam tập trung cho nhiệm vụ tranh tài tại SEA Games 29 tại Malaysia. Do không có cơ hội tranh chấp huy chương với các đoàn bạn mà nước chủ nhà đã không đưa môn Canoeing và đua thuyền truyền thống vào chương trình thi đấu. Đáng tiếc, đây lại là 2 môn thể thao chủ lực của Bình Thuận với lực lượng vận động viên khá mạnh so với mặt bằng chung cả nước, từng đem về cho tỉnh nhà nhiều huy chương quốc gia. Do đó, thể thao Bình Thuận vẫn chỉ trông chờ vào những cá nhân nổi bật, có thể góp mặt tại SEA Games 29 tại các môn như taekwondo, judo và điền kinh.

Mong rằng với kế hoạch tập luyện, tập huấn và thi đấu đã được đề ra, thể thao thành tích cao Bình Thuận sẽ gặt hái được nhiều huy chương trong năm mới Đinh Dậu 2017.        

    
Các   môn thể thao nhóm 1 của tỉnh được kỳ vọng mang về nhiều huy chương là   điền kinh, taekwondo, canoeing, đua thuyền truyền thống, judo. Trong đó,   môn taekwondo đặt chỉ tiêu cao nhất với 10 HCV, 9 HCB và 9 HCĐ khi tham   gia 5 giải đấu thuộc hệ thống quốc gia và quốc tế trong năm 2017.

Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thể thao thành tích cao: Hứa hẹn một năm bận rộn