Theo dõi trên

Thể thao phong trào ở xã miền núi

20/08/2018, 10:05

BT- “Mặc dù đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng người dân trong xã rất yêu thể thao”, Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Cần Lê Đình Liêm đã mở đầu câu chuyện với thông tin trên, như là sự khẳng định “thành tích” thể thao của xã thường được xếp vào tốp mạnh của huyện trong những năm gần đây. Bằng chứng, không chỉ trong những ngày tết, lễ hội, thanh niên trong thôn, xã thường thi đấu giao lưu mà việc tập luyện được diễn ra hàng ngày.

 Là xã có 85% đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng những năm qua bên cạnh việc tăng cường các biện pháp giúp dân xóa đói giảm nghèo, đảng ủy, chính quyền còn tăng cường tuyên truyền vận động toàn dân tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đến nay cả 4 thôn thành lập được đội thể thao.“Ngày nắng thì lấy những bãi đất trống vừa thu hoạch xong nông sản để tranh tài. Còn ngày mưa thì thuê sân cỏ nhân tạo tập luyện. Trong xã nhiều chị em rất mê bóng đá, bóng chuyền không kém cánh đàn ông. Mỗi khi có trận đấu giao hữu thì bất kể thời tiết ra sao họ đều đến cổ vũ rất nhiệt tình. Từ phong trào thể dục thể thao quần chúng này đã xuất hiện nhiều gương mặt triển vọng khi thi đấu mang lại thành tích cao cho thể thao của huyện. Điển hình như trong các kỳ Đại hội thể dục thể thao huyện Hàm Thuận Nam, các vận động viên tham gia thi đấu ở môn bóng đá, chạy việt dã, kéo co của xã đều đạt thành tích cao”, ông Liêm vui vẻ nói.

Kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 hàng năm, Hàm Cần đều duy trì giải bóng đá trong xã. Dự kiến giải sắp tới sẽ dành cho cả nam và nữ, trong đó có 11 đội nam, 6 đội nữ/4 thôn. “Năm nay khu thể thao của xã đã hoàn thành vì thế không phải thuê sân bãi như những lần tổ chức trước, rất thuận lợi cho cầu thủ và người xem. Tuy nhiên hiện trang thiết bị còn thiếu, kinh phí dành cho việc tổ chức các giải thể thao còn hạn hẹp, vì thế chúng tôi đang vận động các doanh nghiệp hỗ trợ thêm”, ông Liêm cho biết.

Hy vọng rằng khi nhu cầu về văn hóa tinh thần, thể dục thể thao của người dân xã Hàm Cần được quan tâm, đẩy mạnh sẽ góp phần tăng cường sức khỏe, sự đoàn kết, yêu thương, gắn bó tính cộng đồng trong các thôn, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của quê hương, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới tại nơi đây. 

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thể thao phong trào ở xã miền núi