Theo dõi trên

Thể thao phong trào: Khỏe người ai cũng thích

07/01/2019, 09:53 - Lượt đọc: 14

BT- Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam tích cực, hưởng ứng. Tập thể dục buổi sáng, thể thao buổi chiều đã trở thành nền nếp, không thể thiếu của người dân.

                
Giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà Cú.

Đều đặn 5 giờ sáng, công viên trung tâm thị trấn Thuận Nam lại nhộn nhịp tiếng nói, tiếng cười đón bình minh của nhóm người đi bộ, tiếng hô vang bài tập thể dục nhịp điệu dứt khoát của các cụ tập dưỡng sinh. Ở góc cuối công viên là những pha đá cầu đẹp mắt của một nhóm nam nữ thanh niên. Khung cảnh buổi sáng thật năng động, vui tươi và tràn đầy sức sống.

Theo anh Nguyễn Ngọc Hợp – Trung tâm Văn hóa - Thể thao Hàm Thuận Nam: Không chỉ người dân thị trấn, mà tại các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như Hàm Cần, Mỹ Thạnh, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) đi bộ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, võ thuật, bóng đá mini đang được quan tâm, khuyến khích phát triển. Nhờ vậy, các giải thể thao tổ chức trong năm 2018, số lượng vận động viên các đoàn tham dự đều rất đông, tiêu biểu như giải bóng đá 11 người toàn huyện, bóng chuyền thanh niên, bóng đá fusal, bóng đá thiếu niên - nhi đồng, hội thi leo núi Tà Cú, bóng chuyền bãi biển, bơi lội, điền kinh…

Từ giải phong trào ở cơ sở, đã bổ sung cho tỉnh nhiều vận động viên năng khiếu, triển vọng tham gia giải ở khu vực và toàn quốc. Đáng chú ý trong Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII/2018, đoàn thể thao Hàm Thuận Nam đạt 47 huy chương các loại, trong đó có 2 vận động viên phá kỷ lục đại hội môn điền kinh, kết quả chung cuộc xếp thứ tư toàn đoàn (tăng 3 bậc).

Phong trào giáo dục thể chất trong các trường học được duy trì thường xuyên, đảm bảo 100% học sinh các trường đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Đối với các cơ quan, đơn vị,  doanh nghiệp được xây dựng sân bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của người lao động. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng được gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nên nhiều xã, thị trấn đã thành lập được các câu lạc bộ bóng đá, võ thuật, cầu lông, dưỡng sinh, duy trì những môn thể thao truyền thống của dân tộc trong những ngày lễ hội.

Để phong trào TDTT ngày càng phát triển, huyện Hàm Thuận Nam đang tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên. Qua đó, tiếp tục củng cố và duy trì các câu lạc bộ, các hội thể thao, góp phần thúc đẩy phong trào phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Đồng thời, chú trọng xây dựng phong trào TDTT ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa nhằm phát huy được mọi nguồn lực xã hội trong các hoạt động TDTT.

Thùy Linh  



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thể thao phong trào: Khỏe người ai cũng thích