Theo dõi trên

Thể dục, thể thao ở xã nông thôn mới Hàm Chính

13/07/2017, 09:08 - Lượt đọc: 12

BT- Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc ngày càng phát triển, nhất là từ khi địa phương triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

                
      
Đạt giải nhì môn bóng đá nam tai Đại hội    TDTT huyện Hàm Thuận Bắc lần thứ VI năm 2017.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, phong trào TDTT ở xã Hàm Chính đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, với những hoạt động phong phú, đa dạng. Nhiều người dân đã tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực và đặc thù công việc. Các môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên, gồm: bóng đá, cầu lông, thể dục thể hình, thể dục dưỡng sinh... Ngoài ra các môn thể thao truyền thống, như: kéo co, đẩy gậy, cờ tướng… cũng thường xuyên được tổ chức, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT của mọi người. Ở các thôn có các sân bóng đá, bóng chuyền, mỗi buổi chiều người dân tập trung rất đông và chơi với nhau, mỗi thôn cũng lập một đội bóng riêng và thường xuyên thi đấu giao lưu. Môn võ cổ truyền cũng được các em học sinh lựa chọn tập luyện, chủ yếu được dạy ở các trường học.

 Trong năm qua, xã đã tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao sôi nổi nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, thu hút rất đông cán bộ, nhân dân tham gia. Như giải bóng đá Hội Nông dân lần thứ 1, giải bóng đá mini Hội Phụ nữ với trên 800 vận động viên và cổ động viên tham dự. Trong đó, đặc biệt tổ chức thành công Đại hội TDTT điểm của huyện lần thứ III/2017 với các môn thể thao thế mạnh như bóng chuyền, kéo co, cờ tướng, điền kinh, nhảy bao bố. Tham gia Đại hội TDTT huyện lần thứ VI/2017, đến thời điểm hiện tại 2 môn võ cổ truyền đạt 6 huy chương vàng; bóng đá nam đạt huy chương bạc. Ngoài ra, nhân các ngày kỷ niệm truyền thống, các ngành cũng thường tổ chức các hội thi, giao lưu thể thao. Phong trào tập luyện TDTT rèn luyện thân thể trong học sinh, sinh viên, tiếp tục phát triển. 100% trường học trên địa bàn xã đảm bảo chương trình giáo dục thể chất, tích cực tham gia “Hội khỏe Phù Đổng” các cấp. Qua những giải đấu phong trào, xã đã phát hiện nhiều vận động viên tài năng, thường xuyên bồi dưỡng để nâng cao thành tích nhằm thi đấu ở những cuộc thi cao hơn.

Có được những kết quả đó chính nhờ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng, bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT, đầu tư nâng cấp sân vận động xã. Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT được đẩy mạnh.

Phó Chủ tịch UBND xã Lê Thị Hồng Thắm cho biết: “Thời gian tới, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng. Tăng cường tổ chức nhiều hơn nữa các hội thi, hội thao nhằm giúp người dân phát huy được năng khiếu của mình. Đặc biệt thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa, huy động đa dạng các nguồn lực đầu tư cho thể thao, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT của địa phương ngày càng phát triển”.

Thành An



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thể dục, thể thao ở xã nông thôn mới Hàm Chính