Theo dõi trên

Tập yoga tăng cường sức khỏe trong mùa dịch

08/08/2020, 11:21 - Lượt đọc: 642

BTO - Trong cuộc sống hiện đại nhiều người đã chọn cho mình những môn thể thao hoặc tập những bài thể dục phù hợp với mình nhằm tăng cường sức khỏe. Đối với phụ nữ, nhiều người đã chọn môn yoga để luyện tập…

Phan Thiết mấy năm gần đây có khá nhiều các phòng tập Gym, yoga nhưng lâu đời nhất vẫn là Trường Vinh.Chúng tôi  đến phòng tập Trường Vinh2 ở khu Đông Xuân An, Phan Thiết- Đây là 1 trong những cơ sở yoga có mặt sớm tại Phan Thiết từ năm 2013 lúc còn ở đường Lê Quý Đôn.Sau đó cơ sở chuyển về đây rộng rãi, thoáng mát, ngày càng thu hút nhiều hơn học viên đến tập Gym và tập yoga.

Có lẽ hiếm nơi nào có sự giao lưu vui vẻ như ở các lớp yoga  nơi này. Học viên đủ thành phần từ công chức, doanh nhân, hưu trí, các bạn trẻ…đến cả người Hàn Quốc đều có mặt ở các buổi tập.

Thú vị nhất là trong các bài tập có tập đôi, tập với gậy, với dây…cũng giúp học viên vừa khỏe vừa có tính đoàn kết để nâng cao hiệu quả bài tập hơn. Chưa kể huấn luyện viên cô Nguyễn Thị Hồng Thắm rất tỉ mỉ uốn từng động tác cho các học viên, pha trò những câu vui vui tạo tâm lý thoải mái. “ Tập yoga làm cho cơ thể mỗi người luôn tràn đầy năng lượng, sự dẻo dai, sức khỏe, lạc quan hơn…” như cô Hồng Thắm hay nói. Và quả thật, sau mỗi buổi tập hầu như ai cũng ngủ ngon hơn, ăn ngon hơn và vui khỏe hơn. Chị Xuân, cán bộ hưu trí bảo : “ Quen rồi, bữa nào không đi tập cứ thấy thiếu thiếu, cô giáo rất nhiệt tình và tập thấy khỏe hơn”

Từ mấy năm nay, vào những dịp ngày Quốc tế yoga, ngày Nhà giáo hay dịp lễ tết là chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng- chủ phòng tập lại tổ chức cho lớp đi dã ngoại ở những resort, ven biển Phan Thiết, vừa kết hợp du lịch vừa như làm đẹp thêm cho du lịch Phan Thiết. Bởi lẽ các học viên mặc những bộ đồng phục khá đẹp, xếp những hình quê hương, chữ S biểu tượng Việt Nam, bông hoa…khiến cho du khách, lẫn người dân địa phương đi ngang thấy đều đứng lại ngắm nhìn. Ý tưởng này được chị Cẩm Hồng cùng cô giáo và các học viên phối hợp thực hiện rất đẹp mắt và linh hoạt. Còn gì thoải mái hơn khi được hít thở không khí trong lành từ biển với tiếng sóng rì rầm trên nền cỏ xanh mướt, tập những động tác yoga đẹp mắt trên nền những bài nhạc Việt Nam như: Quê hương, Lòng mẹ, Việt Nam quê hương tôi…Một trải nghiệm thật tuyệt vời…

Đặc biệt hơn, trong mùa dịch vừa rồi các học viên không đến phòng tập mà huấn luyện viên đã giúp học viên ở nhàhọc qua online cũng rất an toàn…Còn tại lớp hiện nay 3 buổi/ngày mỗi lớp chỉ từ trên dưới 15-20 người giãn cách nhau.

Trong mùa dịch bệnh, vừa kết hợp phòng ngừa theo chỉ dẫn của ngành y tế, vừa kết hợp tập luyện sẽ giúp ích cho việc tăng cường sức khỏe. Tập yoga còn giúp mỗi người chúng ta tăng cường sức mạnh, ngăn ngừa và điều trị bệnh tật, tăng sức dẻo dai cho cơ thể cũng như giúp tâm hồn luôn được thư thái, yên bình và hạnh phúc.

Sau đây là 1 số hình ảnh lớp yoga qua góc chụp của anh Đỗ Hữu Tuấn

                                                          
      Tập với gậy trong phòng tập
      
      
      
      
      
      Xếp hình chữ S và một số bài tập ngoài trời


Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập yoga tăng cường sức khỏe trong mùa dịch