Theo dõi trên

Tập luyện thể thao mùa dịch Covid-19

17/03/2020, 09:42 - Lượt đọc: 66

BT- Một trong những yếu tố giúp đẩy lùi dịch bệnh là tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và tăng sức đề kháng. Nhưng với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều trung tâm, phòng tập đã đồng loạt đóng cửa, thì việc điều chỉnh cách tập luyện và chọn môn thể thao phù hợp là rất cần thiết.

                
   Tập yoga tại nhà qua hội nhóm trên    facebook.

Câu lạc bộ bóng bàn Ánh Sáng thuộc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Phan Thiết từng là tụ điểm tập hợp rất đông người đam mê môn thể thao này vào mỗi chiều, tuy nhiên 2 tuần nay vắng tanh. Ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc trung tâm cho biết: Khi chơi các hoạt động thể thao sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, hô hấp mạnh, nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Trung tâm đã cho đóng cửa câu lạc bộ và khuyến khích thành viên tự tập các bài bổ trợ ở nhà hoặc môn thể thao phù hợp, như môn xà đơn, hít đất, chạy bộ, đạp xe. Với chị em có thể chọn nhảy dây, aerobic… Đồng thời lưu ý chọn thời gian và địa điểm vắng người, đeo khẩu trang và trang bị nước rửa tay, nước uống khi ra ngoài tập. 

Cũng nhờ duy trì thói quen tập luyện thể thao hơn 30 năm nay, mà ông Nguyễn Hồng (68 tuổi, khu phố 11, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) dù tóc đã bạc trắng nhưng xương cốt vẫn chắc khỏe, ăn ngủ ngon. “Trước đây khi còn làm việc, tôi chỉ chơi bóng bàn vào buổi chiều. Từ ngày nghỉ hưu đến nay, buổi sáng còn đạp xe ra tắm biển. Tuổi già thường xảy ra nhiều bệnh nên tôi phải duy trì chơi thể thao để có sức khỏe tốt”, ông Hồng nói. Vậy mà khi Phan Thiết xuất hiện ca bệnh mắc Covid-19 đầu tiên, ông phải ngừng ngay các môn yêu thích. Nhưng người chơi thể thao thường xuyên, nghỉ ngơi chân tay một vài bữa là thấy mỏi mệt, không quen, thế nên ông quyết định chuyển sang đi bộ trước khuôn viên gần nhà. Thời gian tập 5 giờ sáng lúc đó đường phố còn vắng bóng người.

Chị Kim Dung (khu dân cư Phú Tài – Phú Trinh) cũng cho biết: Trước tình hình dịch bệnh, chị đã thông báo cho học viên lớp học yoga tự tập động tác ở nhà. Có thể quay clip chia sẻ với nhau và để được hướng dẫn thêm. Hiện trên mạng xã hội có nhiều nhóm yoga được lập, vì thế hãy luyện tập mỗi ngày đều đặn, không cho phép mình được lười biếng, không trì trệ.

Duy trì thói quen tập thể dục thể thao dù chỉ 15 – 30 phút mỗi ngày với những bài tập nhẹ nhàng hay theo nhạc mà không cần đến nơi đông người sẽ là liều thuốc tốt giúp cho bạn luôn suy nghĩ tích cực, sống hạnh phúc hơn và tăng sự tập trung, tiếp thu để bảo vệ mình trước Covid-19.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập luyện thể thao mùa dịch Covid-19