Theo dõi trên

Sôi nổi lễ hội đua thuyền Mậu Tuất 2018

20/02/2018, 14:38 - Lượt đọc: 12

BTO - Lễ hội đua thuyền - Mừng Đảng, Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 diễn ra vào trưa mùng 2 tết (ngày 17/2); với sự tham gia của hơn 300 vận động viên đến từ phường, xã của thành phố Phan Thiết. Nội dung thi gồm đồng hàng cự ly 500m, quay vòng cự ly 1.700m và bơi thúng - quấy thúng cự ly 500m. Mỗi cự li, các đội được chia làm 3 bảng, tranh tài qua vòng loại trực tiếp và chung kết. Xen giữa các cuộc đua thuyền là các màn trình diễn của vận động viên tham gia nội dung bơi thúng - quấy thúng cự ly 500m. Các vận động viên đua thuyền thường được lựa chọn từ các thanh niên trai tráng làm nghề biển, có sức khỏe tốt, dẻo dai.

Đua thuyền truyền thống là loại hình thể thao sôi động, thể hiện tinh thần đoàn kết được nhiều người dân, du khách yêu thích. Bên cạnh đó, sự dày công tập luyện của các vận động viên là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công trong hội thi. Các thuyền đua căng sức mình, lướt  trên dòng nước xanh biếc để bức phá ngoạn mục với kỹ thuật quay vòng điêu luyện tạo cuộc đua quyết liệt hơn làm dậy sóng dòng Cà Ty hiền hòa, trong cái nắng xuân vàng. Tất cả đã tạo nên một không khí rộn ràng, nhộn nhịp mang đậm sắc xuân.

Sau những trận tranh tài quyết liệt, với cự ly đồng hàng 500m, đội thuyền đua phường Đức Long đạt giải nhất, giải nhì thuộc phường Đức Nghĩa, giải 3 thuộc thuyền đua phường Đức Thắng. Với cự ly quay vòng 1.700 m, giải nhất thuộc về đội thuyền đua phường  Đức Long. Đội thuyền đua phường Đức Nghĩa đạt giải nhì và giải ba là phường Phú Tài. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho các vận động viên ở nội dung bơi thúng và quấy thúng.

Lễ hội đua thuyền mừng xuân Mậu Tuất 2018 khép lại với hình ảnh những tay chèo khoẻ khoắn, dẻo dai, mang sự cầu chúc cho một năm mới đầy thắng lợi.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi lễ hội đua thuyền Mậu Tuất 2018