Theo dõi trên

Sôi nổi giải thể thao 3 môn phối hợp tại thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng

01/05/2021, 14:05 - Lượt đọc: 354

BTO- Cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 60 km về phía Bắc, Bàu Trắng tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình là một thắng cảnh hùng vĩ, nên thơ được thiên nhiên ban tặng từ hàng nghìn năm qua. Quần thể thắng cảnh Bàu Trắng nằm trong Khu du lịch quốc gia Mũi Né (tỉnh Bình Thuận). Điểm nổi bật là Bàu Trắng được bao quanh bởi đồi cát Trinh nữ, với màu cát trắng phau, kéo dài uyển chuyển như những dải lụa.

Ngày 30/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với UBND huyện Bắc Bình tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đối với Danh lam thắng cảnh Bàu Trắng, theo Quyết định số 3040/QĐ-BVHTTDL ngày 3/9/2019 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch Bùi Thế Nhân cho biết: để bảo tồn và phát huy có hiệu quả giá trị của Thắng cảnh Bàu Trắng, trong thời gian đến, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và địa phương sẽ tăng cường công tác truyền thông, quảng bá về nét độc đáo của Bàu Trắng; tổ chức khảo sát, phân khu chức năng trong khu vực thắng cảnh tham mưu UBND tỉnh phê duyệt để mời gọi, thu hút các doanh nghiệp có đủ năng lực tham gia đầu tư.

Với địa hình, địa thế và cảnh đẹp có một không hai đó, Bàu Trắng đã lọt vào Top 100 Điểm đến ấn tượng Việt Nam năm 2013; Điểm đến được ưa thích Asean do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng năm 2014 và Top 100 Điểm du lịch được yêu thích khu vực phía Nam năm 2016.

Lượng khách du lịch đến với Bàu Trắng không ngừng tăng lên và trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến với Bình Thuận. Cùng với Mũi Né (TP. Phan Thiết), Bàu Trắng đã và đang thu hút nhiều dự án đầu tư du lịch trong nước và quốc tế. Vì vậy giải thể thao 3 môn phối hợp bơi, chạy, trượt đồi cát mở rộng cũng được tổ chức hàng năm tại nơi đây, thu hút các vận động viên và du khách từ các tỉnh thành như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đắc Nông, Tây Ninh, Lâm Đồng, và các huyện thị trong tỉnh tham gia…Giải được tổ chức lần thứ 7, thi đấu ở hai nội dung gồm hệ phong trào và hệ nâng cao cho nam và nữ. Các vận động viên nam tranh cự ly bơi vượt hồ Bàu Trắng 190m, chạy đồi cát Trinh nữ 1.500m, trượt đồi cát đổ dốc 20m. Hoạt động này giúp phát huy loại hình thể thao mang bản sắc văn hóa đặc thù của địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa của nhân dân và thu hút nhiều du khách đến với Bàu Trắng.

Bên cạnh sự nổi tiếng về cảnh đẹp thiên nhiên, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mỹ, Bàu Trắng còn được biết đến là một địa danh cách mạng nổi tiếng gắn với Khu Căn cứ kháng chiến Lê Hồng Phong, nơi ghi dấu những năm tháng chiến đấu oanh liệt, hào hùng đầy gian khổ, hy sinh của quân và dân Bình Thuận.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi giải thể thao 3 môn phối hợp tại thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng