Theo dõi trên

Sẵn sàng cho giải đua thuyền huyện Tuy Phong

02/12/2020, 10:19 - Lượt đọc: 48

BT- Mặc cho cơn mưa có vẻ rơi dày và nặng hạt, dưới bến những tay đua vẫn nhịp nhàng chèo, làm con nước rẽ ra rồi bị hất tung lên. Còn trên bờ, người kịp vơ vội chiếc áo mưa choàng lên đầu, kẻ vẫn mặc sức ra vô nhìn ngó thách thức mưa, chỉ vì được thỏa mãn nhìn ngắm những tay  đua đang tập luyện…

                
   Sự hấp dẫn, kịch tính trên đường đua ở    giải đua thuyền huyện Tuy Phong năm 2019.

Sau những ngày chờ đợi vì lý do khách quan do mưa bão, giải đua thuyền  huyện Tuy Phong lần thứ VI năm 2020, cuối cùng cũng được ấn định ngày. Khỏi nói hết sự mong chờ của người dân và cả những tay đua. Bởi đây không chỉ là môn thể thao truyền thống của những xã ven biển mà còn là “món ăn” cổ vũ tinh thần của ngư dân sau một năm mưa gió không thuận hòa.

Để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra vào ngày 12/12, từ đầu tháng, 8 đội đua gồm Phan Rí Cửa, Chí Công, Liên Hương, Phước Thể, Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân, Bình Thạnh và Ban quản lý khu du lịch Bình Thạnh đều có kế hoạch tập luyện tại bến sông, bãi neo đậu, cửa biển… Mỗi đội gồm 10 người, trong đó có 1 vận động viên (VĐV) chèo mũi, 1 chèo lái, 6 chèo thuyền chính thức và 2 VĐV dự bị, để tranh tài ở nội dung đồng đội nam cự ly 1.200 m (cả lượt đi và về).

Tại bến neo đậu cửa sông Liên Hương, cả 10 tay chèo đều có mặt đông đủ để phân chia vị trí. “Mấy hôm nay trời mưa, nhưng theo kế hoạch đã được phân công, mọi người đều chấp hành và tập trung cao trong tập luyện. Thời gian được ấn định vào 4 giờ chiều hàng ngày”, ông Nguyễn Văn Đức – cán bộ văn hóa thị trấn Liên Hương cho biết. Không kèn, trống, cờ hoa như vào cuộc đấu chính tại bãi biển xã Bình Thạnh nhưng trên bến người lớn, trẻ nhỏ đều háo hức ra xem, chuẩn bị tinh thần cổ vũ cho đội thuyền địa phương.

Còn tại xã Vĩnh Tân, đơn vị nhiều năm liền đạt thứ hạng cao ở giải đấu, thì tinh thần của các VĐV đang rất hưng phấn. Đội chọn 20 thanh niên, độ tuổi từ 30 – 35 ra bãi ở thôn Vĩnh Phúc tập luyện, sau mới loại dần. Thậm chí UBND xã đã lên kế hoạch thuê xe để chở cổ động viên về Bình Thạnh cổ vũ.

Giải đua thuyền huyện Tuy Phong là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao niềm tự hào dân tộc cho các thế hệ thanh, thiếu niên. Bên cạnh đó, giải cũng nhằm mục đích duy trì và phát triển phong trào rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết giữa các địa phương trên địa bàn toàn huyện. Được biết đến nay UBND xã Bình Thạnh - đơn vị chịu trách nhiệm chính giúp Ban tổ chức giải đã cơ bản hoàn thành các nội dung chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc; luồng, phao, cờ hiệu, đích và phương án bảo vệ an toàn, cứu hộ. Ngoài ra các phòng, ban liên quan cũng tích cực vận động tài trợ kinh phí cho toàn bộ giải theo hướng xã hội hóa; tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng tàu thuyền đảm bảo cự ly và diện tích mặt nước biển các luồng đua...

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban tổ chức, sự cởi mở, nồng hậu, hiếu khách của người dân, cùng vẻ đẹp cảnh sắc bãi biển Bình Thạnh sẽ là lời mời gọi đầy hấp dẫn đối với du khách gần xa về cổ vũ cho các tay đua.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng cho giải đua thuyền huyện Tuy Phong