Theo dõi trên

Quyền biểu diễn Taekwondo: Bình Thuận xếp hạng nhì các câu lạc bộ mạnh toàn quốc

16/10/2017, 10:35

BT- Với thành tích đoạt 4 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ, xếp thứ 2 toàn đoàn tại Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ mạnh toàn quốc năm 2017, Bình Thuận tiếp tục khẳng định là một trong những cái nôi của phong trào tập luyện quyền, quyền biểu diễn Taekwondo cả nước.

Hơn 45 câu lạc bộ tranh tài ở 18 bộ huy chương thuộc các nội dung quyền cá nhân tiêu chuẩn, cá nhân sáng tạo, đồng đội tiêu chuẩn và đồng đội sáng tạo (của 2 lứa tuổi từ 15 đến 17 và trên 17) . Tuy không nghẹt thở, bùng nổ như nội dung đối kháng, quyền biểu diễn lại đem đến cho khán giả Phan Thiết sự tập trung, hồi hộp trong từng pha ra đòn. Phải có nhiều năm kinh nghiệm theo nghiệp võ và để ý kỹ lắm, người hâm mộ mới có thể nhận xét, đánh giá cách thức di chuyển, ra đòn của từng vận động viên trong các bài thi.

Với thế mạnh của mình trong nhiều năm qua, lại tận dụng tốt lợi thế sân nhà, đội Bình Thuận dưới dự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Hùng đã lên ngôi vô địch tại các nội dung nữ quyền sáng tạo 15 - 17 và trên 17 do công của Nguyễn Thị Kim Hà và Lê Dương Lệ Giang. Nối tiếp thành công trên, đồng đội nữ với 3 cái tên Võ Nhật Tân, Đoàn Thị Như Thảo, Đỗ Anh Tú mang về HCV nội dung quyền tiêu chuẩn 15-17, rồi Lê Dương Lệ Giang, Trần Thị Thiên Hà, Nguyễn Thị Hồng lên ngôi vô địch lứa tuổi trên 17. Quyền biểu diễn nam Bình Thuận đạt thêm 1 HCB, 1HCĐ; để rồi kết hợp với nữ để giành thêm 3 HCB, 1 HCĐ ở các nội dung đôi nam nữ và 5 người. Kết quả trên giúp Bình Thuận vượt qua đoàn Hà Nội, Quân đội 1 để xếp ngôi á quân (sau câu lạc bộ Long Thành Plastic). 

Nhắc đến quyền biểu diễn Bình Thuận, cái tên Nguyễn Thị Lệ Kim… đã khẳng định chỗ đứng của mình trong nhiều năm qua tại đội tuyển quốc gia, từng nhiều lần mang về các huy chương cấp độ thế giới, châu lục, khu vực. Gần đây nhất, Lệ Kim cùng với đồng đội cũng đã mang về HCV SEA Games 29 tại Malaysia. Nhưng khi đã 25 tuổi, bắt đầu bước qua sườn dốc của sự nghiệp, cả Lệ Kim và các thành viên còn lại trong đội quyền Taekwondo nữ Việt Nam đã và đang cần tìm ra những nhân tố mới để tiếp nối thành quả của mình.

Với 3 tuyến Taekwondo hiện tại là tuyến tuyển, trẻ và năng khiếu, tập trung luyện tập tại 2 cơ sở chính là Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao và Phân hiệu Tánh Linh. Những cái tên của đội quyền Taekwondo Bình Thuận như Kim Hà, Lệ Giang, Nhật Tân, Như Thảo, Anh Tú, Thiên Hà, Nguyễn Thị Hồng… sẽ là những ưu tiên, có thể được xem xét, tuyển chọn để thay thế lứa đàn chị của mình, tiếp nối truyền thống của Taekwondo Bình Thuận tại đội tuyển quốc gia.

Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyền biểu diễn Taekwondo: Bình Thuận xếp hạng nhì các câu lạc bộ mạnh toàn quốc