Theo dõi trên

Phan Thiết: Tổ chức Đại hội TDTT gắn với tuyên truyền toàn dân rèn luyện thân thể

06/04/2017, 10:02

BT- Thành phố Phan Thiết đã tổ chức xong 10 môn thể thao thuộc Đại hội thể dục thể thao lần thứ VII năm 2017, thu hút hàng nghìn vận động viên của 18 phường, xã và các cơ quan đơn vị trên địa bàn tham gia.

                
Nội dung thi môn bơi lội thiếu niên và nhi    đồng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành thể dục thể thao trong việc tổ chức Đại hội thể dục thể thao các cấp, qua đó có những đánh giá thực chất kết quả phát triển sự nghiệp thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn toàn thành phố giai đoạn 2014 – 2018. Thành phố Phan Thiết đã chủ động xây dựng kế hoạch, điều lệ tổ chức đại hội, qua đó tuyển chọn các đội tuyển tham dự Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII năm 2018.

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, từ lâu Phan Thiết là cái nôi của thể thao Bình Thuận với nhiều phong trào mạnh, phát triển từ cấp độ quần chúng, trường học và cung cấp nhiều vận động viên cho các môn thể thao thành tích cao. Với lần thứ VIII tổ chức đại hội TDTT, Phan Thiết đã xây dựng và lập kế hoạch tổ chức 23 môn thể thao, trong đó có 15 môn thể thao chính thức và 8 môn thể thao hưởng ứng. Trong số này có các môn phổ thông như việt dã, bóng đá, bóng chuyền, bơi lội…, các môn thể thao đặc thù như đua thuyền, đua thúng, chạy vượt đồi cát, bóng đá và bóng chuyền bãi biển, các môn thể thao cộng đồng như kéo co, thể dục dưỡng sinh…

Với khẩu hiệu “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các phường, xã trên địa bàn lần lượt tổ chức tập luyện và tuyển chọn các vận động viên tham gia thi đấu song song với việc tổ chức Đại hội TDTT cấp phường, xã. Số lượng môn thi đấu khá nhiều nên thành phố không tổ chức tập trung mà rải đều các môn theo từng thời điểm, mỗi tháng từ 1 đến 3 môn, thời gian tổ chức vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần nhằm tạo thuận lợi cho các đoàn vận động viên.

Đến hết tháng 3, đã có 10 môn thể thao hoàn thành là đua thuyền truyền thống, đua thúng (vào mùng 2 Tếtnguyên đán), chạy vượt đồi cát Mũi Né (mùng 4 tết); bóng đá nữ. Mới đây nhất là giải cầu lông và bóng bàn diễn ra tại Trung tâm TDTT tỉnh từ ngày 31/3 đến 2/4. Đặc thù tổ chức vào các ngày cuối tuần, lại thu hút sự tham gia của người dân các khu dân cư thuộc phường, xã nên đã có rất đông khán giả đến cổ vũ các trận thi đấu. Riêng các môn bơi lội thiếu niên và nhi đồng, bóng đá thiếu niên và nhi đồng, đã có gần 500 học sinh tham gia thi đấu theo đoàn vận động viên các trường học, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong ngành giáo dục thành phố.

Trong tháng 4 tới, sẽ có 3 môn thể thao tiếp tục được Phan Thiết tổ chức là bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển tại công viên biển Đồi Dương và giải đua xe đạp thành phố mở rộng với sự tranh tài của các huyện, thị xã trong tỉnh. Tiếp đó, các môn cờ tướng, việt dã, võ thuật cổ truyền, Taekwondo, Vovinam, bóng chuyền lần lượt diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9. Lễ khai mạc Đại hội TDTT thành phố Phan Thiết lần thứ VII sẽ diễn ra vào tháng 10 cùng với 4 môn thi cuối cùng của đại hội là kéo co, bơi lội, bóng đá nam 11 người và thể dục dưỡng sinh.

Các phường, xã Mũi Né, Tiến Thành, Tiến Lợi, Hàm Tiến vẫn duy trì thế mạnh ở những môn thể thao đặc thù như đua thuyền, đua thúng, chạy vượt đồi cát, trong khi các môn thể thao trong nhà như cầu lông, bóng bàn…lại là ưu điểm của các phường trung tâm như Đức Nghĩa, Đức Long, Hưng Long, Xuân An. Đại hội không chỉ là dịp để các phường, xã tranh tài mà còn là cách thức tuyên truyền tốt nhất việc tập luyện thể dục thể thao đến nhân dân. 

Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tổ chức Đại hội TDTT gắn với tuyên truyền toàn dân rèn luyện thân thể