Theo dõi trên

Phấn khích trở lại sàn tập

13/05/2020, 09:34

 BT- Với sự trở lại tập luyện nghiêm túc của các đội trên sân tập, không khí phấn khởi cho những ngày đầu đã giúp các vận động viên vực dậy tinh thần luyện tập để chuẩn bị bước vào những cột mốc quan trọng của các giải đấu được tổ chức trải dài đến hết năm 2020.

Các đội tuyển trẻ, các đội thể thao thành tích cao đã trở lại sàn tập hơn tuần qua. Một tâm thế phấn khởi, có thể thấy ở các sân tập của Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT, hay ở Trung tâm Huấn luyện TDTT sau kỳ nghỉ dài ngày. Sân tập của đội bóng rổ trẻ đã chính thức khởi động trở lại hơn tuần qua, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Nam bước vào sân tập với nhiều năng lượng hơn. “Các em cũng đã chuẩn bị tinh thần để bước vào việc học và tập luyện, sau thời gian nghỉ quá dài. Thể thao mà nghỉ nhiều sẽ dễ phát sinh tâm trạng lười nhưng các em lại rất hào hứng”- Nguyễn Hoàng Nam cho biết. Dù chưa có lịch thi đấu cụ thể, nhưng năm nay đội tuyển bóng rổ nữ đang hướng tới giải Vô địch Quốc gia trẻ vào tháng 8. Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Nam đã và đang gấp rút tập luyện.

Cùng với đó, trên sân cỏ các đội bóng U15, U17 và đội bóng hạng nhì, các cầu thủ cũng chính thức tập luyện. Huấn luyện viên Đào Thanh Sơn (Đội bóng đá hạng nhì), cho biết: Trong thời gian nghỉ dịch quá dài, đến khi đội được tập trung trở lại cũng gặp không ít khó khăn. Qua kiểm tra, hầu như thể lực của các cầu thủ không đảm bảo, dù tinh thần phấn khởi và háo hức. Chúng tôi phải bắt đầu lại với các bài tập để giúp cầu thủ lấy lại thể lực chuẩn bị cho mùa giải Bóng đá hạng nhì, dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 7/2020.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTTDL cũng vừa ký ban hành lịch hoạt động Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận năm 2020. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên từ đây đến cuối năm các đội thể thao sẽ chỉ tham gia 19 giải đấu. Trong đó, 12 giải cấp tỉnh, 2 giải khu vực và 5 giải quốc gia, 1 giải quốc tế. Mở 2 lớp tập huấn nghiệp vụ. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao trách nhiệm cho Trung tâm Đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh chủ động tham mưu tổ chức tốt các giải thi đấu trên, triển khai, hướng dẫn và thực hiện theo đúng nội dung của lịch hoạt động thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận năm 2020.

Với sự trở lại tập luyện nghiêm túc của các đội trên sân tập, không khí phấn khởi những ngày đầu đã giúp các vận động viên vực dậy tinh thần luyện tập để chuẩn bị bước vào những cột mốc quan trọng của các giải đấu được tổ chức trải dài đến hết năm 2020. Gần nhất sẽ là những giải đấu quan trọng như giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc, giải Bóng ném vô địch quốc gia, giải Đường đua xanh Bình Thuận lần thứ 1, giải Bóng đá hạng nhì quốc gia, giải Vovinam trẻ và vô địch tỉnh, giải Võ cổ truyền trẻ và vô địch tỉnh, giải Bóng chuyền bãi biển miền Đông Nam bộ…

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn khích trở lại sàn tập