Theo dõi trên

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số Hàm Thuận Bắc:

30/11/2020, 10:22

Giữ bản sắc văn hóa, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết

BT- Trong 3 ngày 27 - 29/11, tại xã Đông Giang, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số huyện lần thứ XIX năm 2020. Ngày hội thu hút sự tham gia 200 già làng, nghệ nhân, vận động viên và diễn viên từ 8 xã, thị trấn, gồm: Thuận Minh, Ma Lâm, Hàm Trí, Thuận Hòa, Hàm Phú, Đông Tiến, Đông Giang và La Dạ.

Tiết mục văn nghệ

Đến với lễ hội, tiếng trống paranưng, kèn saranai và trống ghi - năng hòa theo tiết tấu nhịp nhàng, âm vang núi rừng, làm say đắm lòng người nghe. Bên cạnh đó, người dân hòa mình vào các trò chơi dân gian như giã gạo, đi cà kheo tiếp sức, đội nước, thi nấu ăn, biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc trong những bộ trang phục truyền thống.

Thi giã gạo

Được biết, đây là hoạt động được duy trì tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Đông Giang là xã trung tâm của 3 xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao của huyện; có 18 lần đăng cai trong tổng số 19 lần tổ chức ngày hội.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Hàm Thuận Bắc, không chỉ là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm mà còn góp phần phát huy và tôn vinh giá trị bản sắc văn hóa dân tộc; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, đưa nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 “về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững” đi vào cuộc sống ngày càng hiệu quả và thiết thực.

Trang Minh - Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số Hàm Thuận Bắc: