Theo dõi trên

Mùa hè đi học bơi

23/05/2018, 09:36 - Lượt đọc: 594

BT- Mỗi khi hè đến, các bậc phụ huynh lại lựa chọn cho con mình những khóa học kỹ năng sống, trong đó môn bơi được nhiều phụ huynh quan tâm.

Nhiều điểm dạy bơi

Mặc dù hết tháng 5 học sinh mới nghỉ hè nhưng từ đầu tháng, các bể bơi tại TP. Phan Thiết đã có thông báo tuyển sinh các lớp dạy bơi cho thanh, thiếu nhi với mức học phí từ 400.000 - 1 triệu đồng/ 12 - 30 buổi. Có mặt tại Trung tâm thể thao Quốc Hùng (xã Phong Nẫm) lúc 17 giờ, chúng tôi thấy khá đông phụ huynh đang chờ để đăng ký cho con theo học. Dù quãng đường di chuyển tới chỗ học khá xa, nhưng điều kiện về cơ sở vật chất, chất lượng nước và việc học ở đây khá đảm bảo nên nhiều năm nay trung tâm trở thành địa chỉ được nhiều người tìm đến. Anh Trương Công Quyền - huấn luyện viên bơi lội tại Trung tâm thể thao Quốc Hùng cho biết: Hiện trung tâm có 5 hồ bơi có độ sâu từ 50 cm đến 2 m, đáp ứng cho việc dạy trẻ 6 tuổi trở lên. Các hồ đều có mái che nên các em có thể lựa chọn khung giờ học buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30, buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ 30.

Một số điểm dạy bơi khác ở Phan Thiết cũng đã có kế hoạch mở lớp như Trường Năng khiếu thể dục thể thao, hồ bơi An Nhiên...  Hầu hết các hồ bơi đều dạy từ cấp độ vỡ lòng với cam kết sau khóa học, học sinh biết cách giữ hơi, nổi người trên mặt nước.

Vừa đăng ký xong cho con gái 7 tuổi học bơi, chị Nguyễn Thị Thu Vân (KDC Kênh Bàu, TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Nghe báo đài nói nhiều về trẻ bị đuối nước ở chỗ này chỗ kia, tôi rất lo lắng. Mùa hè này thay vì cho cháu học đàn, học vẽ tôi cho con học bơi để tránh được điều đó”.

 Để trẻ có mùa hè lành mạnh, an toàn

Bơi là môn thể thao tốt cho trẻ, không chỉ giúp trẻ phát triển chiều cao và thể lực một cách tốt nhất mà còn trang bị những kỹ năng để trẻ không bị đuối nước hoặc có những phản ứng nhất định khi bị rơi xuống nước. Tuy nhiên, các huấn luyện viên bơi lội khuyến cáo những em có tiền sử bệnh tim, hen suyễn không nên lựa chọn môn thể thao này. Vì vậy, phụ huynh cần lưu ý, không cho con học bơi theo phong trào mà nên dựa vào sở thích, tâm lý và sức khỏe của con em mình để lựa chọn hình thức sinh hoạt hè phù hợp, giúp các em có một mùa hè ý nghĩa.

Để mùa hè thực sự an toàn cho trẻ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội yêu cầu nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể địa phương phối hợp chặt chẽ trong quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi lành mạnh, bổ ích, phòng chống tai nạn thương tích; tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị cho các em kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Đồng thời kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích ở các điểm vui chơi, giải trí để có biện pháp chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho trẻ.

    
    Năm 2017,   trong 24 trường hợp trẻ em bị tai nạn thương tích thì đuối nước chiếm 22   trường hợp. Quý I/2018, đã có 2 trẻ bị đuối nước, nguyên nhân do các em   không biết bơi.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hè đi học bơi