Theo dõi trên

Mùa hè cùng chơi bóng rổ

20/06/2017, 08:44

BT- 7 giờ sáng, dù trời có mưa nhẹ nhưng khoảng sân rộng Nhà Thiếu nhi Bình Thuận rất đông các em thiếu nhi đang tập luyện với quả bóng. Đó là lớp năng khiếu bóng rổ do anh Ngô Thanh Hùng, cựu vận động viên bóng rổ Bình Thuận làm huấn luyện viên cùng với các trợ lý. Dù đang tập khởi động theo lệnh của huấn luyện viên nhưng thi thoảng cũng có vài cô, cậu nhóc rướn người cố đưa bóng vào rổ nhưng nỗ lực… bất thành bởi chiều cao cơ thể và chỉ mới tập được... 1 tuần.

Trợ lý huấn luyện viên Nguyễn Thành Tín cho biết, những năm gần đây năm nào lớp năng khiếu bóng rổ của Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng có lượng học viên đăng ký cao nhất với 50-60 em so với các lớp năng khiếu khác như bóng đá, cầu lông, võ thuật… Hầu hết các em ở độ tuổi học sinh THCS, một số ít là học sinh tiểu học, nam nhiều hơn nữ, trong số đó có nhiều em có biểu hiện béo phì và chiều cao khiêm tốn. Theo anh Tín, đa số phụ huynh khi đưa con em theo lớp này đều mong muốn con được giảm cân, có sự dẻo dai, bền sức và nhất là phát triển chiều cao. Một phụ huynh rất mừng khi thấy cơ thể con gái đang học lớp 8 thon gọn hơn chỉ sau thời gian ngắn luyện tập. “Cháu linh hoạt, sôi nổi hẳn, không còn thụ động, ngồi suốt ngày trước máy vi tính nữa”, vị phụ huynh nói. Còn chị Phương Anh, nhà ở phường Phú Tài thì “khoe”: “Mới học một tuần nhưng rất mừng vì cậu nhóc nhà tôi tỏ ra mê mẩn, chạy nhảy với trái bóng suốt ngày, chẳng bù với trước đây mê game, mê hoạt hình”. 

Vì học viên khá đông, để dễ dàng quản lý và kềm cặp từng em, năm nay lớp bóng rổ được chia làm hai lớp nhỏ, học xen kẽ vào thứ hai, tư, sáu hoặc thứ ba, năm, bảy mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài 90 phút. Học phí trọn gói từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8/2017 là 360 ngàn đồng, chưa kể sẽ được giảm giá nếu học cùng lúc 3 môn hoặc nằm trong diện đối tượng miễn giảm nếu thuộc hộ nghèo. Em Trần Huỳnh Gia Lạc cho biết: “Sau một tuần tiếp xúc với bộ môn bóng rổ, được vận động liên tục, em thấy rất vui và mùa hè vì thế cũng ý nghĩa hơn với em”.

Các bài tập cơ bản của bộ môn bóng rổ được huấn luyện viên Ngô Thanh Hùng áp dụng cho học trò của mình trong khóa học dịp hè là nhồi bóng bằng một hoặc hai tay, chuyền bóng, tranh bóng, hai bước lên rổ, ném bóng vào rổ, cách di chuyển trên sân…Nhà Thiếu nhi tỉnh còn có lớp nâng cao khi năm học mới bắt đầu, học vào các ngày thứ bảy và chủ nhật trong tuần dành cho các em thực sự yêu thích bộ môn này. 

Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hè cùng chơi bóng rổ