Theo dõi trên

Môn Kabaddi sẽ được tổ chức tại Đại hội TDTT Bình Thuận

11/12/2017, 09:11

BT- Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh vừa tổ chức tập huấn luật thi đấu môn Kabaddi cho hơn 60 học viên trong tỉnh.

Môn Kabaddi là môn thể thao có nguồn gốc từ miền Trung Ấn Độ, dành cho cả nam và nữ, có thể chơi ngoài trời hoặc trong nhà. Cách thức thi đấu, tính điểm gần giống với trò chơi ù của thanh thiếu niên nước ta. Môn Kabaddi trong nhà thường xuyên được tổ chức tại Đại hội thể thao châu Á, là 1 trong 14 môn được tổ chức tại Đại hội thể thao biển châu Á (Asian Beach Games) năm 2016 tại Đà Nẵng.

                
Môn Kabaddi trong nhà.

Kabaddi tuy còn rất mới mẻ nhưng được tỉnh Bình Thuận chọn để phát triển thể thao trong nhà và cả thể thao biển, là môn thi đấu chính thức của Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII năm 2018 tới. Do đó, việc mở lớp tập huấn này nhằm giúp tiếp cận có những thông tin chuyên sâu về lịch sử, luật, quy tắc tổ chức trận đấu, giải đấu, cách thức tính điểm, tiến tới tổ chức thi đấu, chọn lựa các vận động viên tham gia Đại hội thể dục thể thao tỉnh sắp tới.

Được biết, các ngành, địa phương có sự quan tâm bước đầu để phát triển Kabaddi gồm Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc, Phan Thiết, La Gi, các trường Cao đẳng Cộng đồng, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Y tế, Bộ đội Biên phòng và một số trường THCS tại Phan Thiết.

H.Đ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môn Kabaddi sẽ được tổ chức tại Đại hội TDTT Bình Thuận