Theo dõi trên

Liên đoàn Vovinam - Việt Võ đạo phát huy hiệu quả hoạt động

29/07/2020, 10:32

BTO- Môn Vovinam - Việt Võ đạo đã có mặt tại Phan Thiết vào cuối năm 1969, do Võ sư Trần Ngọc Trình được môn phái phân công phụ trách một số tỉnh khu vực miền Đông đến truyền dạy Vovinam - Việt Võ đạo tại tỉnh Bình Thuận. Trải qua quá trình hoạt động và phát triển đến nay đã 50 năm.

Tuy có thời gian hoạt động lâu năm nhưng môn Vovinam - Việt Võ đạo chỉ chính thức được thành lập từ năm 2009. Đến nay đã qua 3 lần tổ chức Đại hội, bộ máy Liên đoàn ngày càng ổn định và định hướng hoạt động của Liên đoàn đã có những bước chuyển biến tích cực, góp phần phát triển phong trào Vovinam trên toàn tỉnh.

         

Từ những năm đầu hoạt động, môn Vovinam - Việt võ đạo chủ yếu phát triển ở các huyện như: Tuy Phong, Hàm Tân, Bắc Bình, Thị xã La Gi, TP. Phan Thiết. Nhưng từ khi Liên đoàn Vovinam - Việt Võ đạo ra đời đã thúc đẩy phong trào các huyện như Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Đức Linh, Tánh Linh và huyện đảo Phú Quý phát triển các câu lạc bộ Vovinam hoạt động và thu hút nhiều đối tượng tham gia tập luyện rèn luyện sức khỏe. Đến nay Liên đoàn đã phát triển phong trào Vovinam - Việt võ đạo đến hầu hết 10/10 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Đến nay đã có khoảng 4000 võ sinh, môn sinh đang tham gia tập luyện môn Vovinam - Việt Võ đạo, với hơn 40 huấn luyện viên và 300 hướng dẫn viên, với 80 câu lạc bộ Vovinam trên toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Vovinam - Việt Võ đạo đã xây dựng chương trình, kế hoạch đưa Vovinam vào các trường tiểu học, THCS, THPT, trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh thu hút số lượng môn sinh theo tập luyện ngày càng đông.

Đồng thời hàng năm, Liên đoàn đều tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn cho đội ngũ trọng tài và các huấn luyện viên, hướng dẫn viên cơ sở góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu thực tiễn phát triển của môn Vovinam.

Ngoài ra, việc tổ chức thi cử hàng năm cũng được Liên đoàn hết sức chú trọng khi mời các võ sư có uy tín cao của Liên đoàn Vovinam - Việt Võ đạo Việt Nam về giảng dạy các lớp nâng cao và tổ chức các kỳ thi trung đẳng với số lượng gần 200 môn sinh thi hoàng đai, trên 3000 môn sinh thi sơ đẳng.

 Được biết, năm 2018 tham gia giải Vovinam học sinh toàn quốc lần II tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn Vovinam Bình Thuận xếp hạng ba toàn đoàn với thành tích 10 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. Liên đoàn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải Vovinam Thanh Thiếu niên - Nhi đồng các tỉnh Miền Đông Nam bộ thu hút trên 1000 vận động viên về tham gia; hàng năm đều phối hợp tổ chức thành công các giải vô địch và giải trẻ Vovinam tỉnh.

Trong quá trình hoạt động, Liên đoàn đã làm tốt công tác xã hội hóa khi vận động được nguồn kinh phí để trang trải cho các hoạt động cũng như hỗ trợ việc tổ chức các giải thể thao cũng như đào tạo, bồi dưỡng cho trọng tài, huấn luyện viên, hướng dẫn viên để nuôi dưỡng và đẩy mạnh phong trào Vovinam - Việt Võ đạo ngày càng tiến xa hơn. Qua quá trình hoạt động có thể thấy Liên đoàn Liên đoàn Vovinam – Việt Võ đạo Bình Thuận là tổ chức xã hội nghề nghiệp có hướng đi phù hợp với xu thế phát triển chung và hoạt động khá hiệu quả.

Năm Điền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên đoàn Vovinam - Việt Võ đạo phát huy hiệu quả hoạt động