Theo dõi trên

Khởi động sân chơi dịp hè cho thanh thiếu nhi

25/05/2017, 09:28 - Lượt đọc: 12

BT- Bắt đầu từ ngày 1/6 tới, các lớp thể thao năng khiếu hè năm 2017 sẽ được khai giảng tại Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh (thuộc Sở VH, TT & DL Bình Thuận). Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chương trình “Tháng hành động vì trẻ em” và góp phần tạo sân chơi, giải trí lành mạnh vào dịp hè cho thanh thiếu nhi tại địa phương.

                       
Bơi lội và bóng đá là những môn thu hút    nhiều học viên tham gia vào dịp hè.

Theo kế hoạch, dịp này nhà trường tổ chức chiêu sinh tất cả 8 môn thể thao gồm: Bóng đá, bơi lội, cầu lông, bóng rổ nam, bóng rổ nữ, Taekwondo, karatedo và vovinam. Ông Đặng Hoàng Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh cho biết: Hiện công tác chuẩn bị đã được triển khai và sẵn sàng khai giảng các lớp có đủ số lượng học viên ghi danh. Nhất là đối với môn bơi lội thường phụ huynh đăng ký cho con em tham gia rất đông, tuy nhiên nhà trường chỉ “đóng khung” khoảng 200 học viên nhằm đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.

Với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ và lực lượng giáo viên chuyên sâu, các lớp thể thao năng khiếu hè hàng năm do Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh tổ chức luôn đề ra mục đích, yêu cầu rõ ràng. Đó là tạo điều kiện cho đối tượng thanh thiếu nhi có điều kiện tập luyện các môn thể thao yêu thích trong dịp hè để rèn luyện, nâng cao sức khỏe cũng như giải trí thư giãn sau một năm học tập văn hóa. Bên cạnh còn giúp đơn vị kịp thời phát hiện những học sinh thực sự có năng khiếu thể thao, qua đó kiểm tra tuyển chọn vào các lớp năng khiếu đào tạo tập trung tại Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh. Việc tổ chức sân chơi dịp hè 2017 cũng hướng tới tăng cường, mở rộng và nâng cao chất lượng các loại hình đào tạo nhằm bồi dưỡng, phát triển toàn diện cho thanh thiếu nhi về “đức - trí - thể - mỹ”.

Được biết, các lớp thể thao năng khiếu hè năm 2017 có thời gian đào tạo kéo dài trong 2 tháng (từ 1/6 - 1/8) với lệ phí 300.000 đồng/học viên/khóa, riêng môn bơi lội là 400.000 đồng. Thời gian tập luyện của các bộ môn thể thao được tổ chức mỗi tuần 3 buổi, mỗi buổi 1 giờ 30 phút ngay trong khuôn viên nhà trường trên đường Hải Thượng Lãn Ông - TP. Phan Thiết. Đến nay, Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh đã tiến hành thành lập Ban tổ chức, thông báo chiêu sinh, chuẩn bị lễ khai giảng và cấp giấy chứng nhận cho học viên khi kết thúc khóa học…

 Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động sân chơi dịp hè cho thanh thiếu nhi