Theo dõi trên

Kết thúc Giải vô địch Bóng đá bãi biển năm 2016

25/10/2016, 10:31 - Lượt đọc: 6

BT- Cùng với bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển là hai môn thể thao phổ biến trên cát được nhiều quốc gia thường xuyên tổ chức thi đấu và gây thích thú lớn cho khán giả.

                
Trận chung kết giữa Vận tải Hoàng Long và    LA Music

Bình Thuận vừa tổ chức thành công Giải vô địch Bóng đá bãi biển tại công viên Đồi Dương, Phan Thiết. Tuy là giải đấu phong trào, mang nặng tính biểu diễn nhưng giải đấu quy tụ 16 đội bóng thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, Phan Thiết, Bộ đội Biên phòng tỉnh và 13 câu lạc bộ bóng đá mạnh của tỉnh.

Đây là lần thứ 3 giải bóng đá bãi biển toàn tỉnh được tổ chức (2 lần trước là năm 2013 và 2014) thuộc chuỗi sự kiện chào mừng 21 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2016). 31 trận đấu diễn ra vào các khung giờ từ 7 đến 10 giờ sáng, buổi chiều từ 14 đến 17 giờ đã tạo ra không khí hứng khởi, thu hút khá đông khán giả là người dân địa phương và khách du lịch, góp phần tạo ra bầu không khí sôi nổi hơn tại công viên biển Đồi Dương.

16 đội bóng đá tham dự giải đều là các đội bóng phong trào của tỉnh, lại thường xuyên xỏ giày đá bóng phủi trên sân cỏ nhân tạo hoặc sàn cứng, nên khi thi đấu bóng đá bãi biển (không sử dụng giày) cũng có phần khá lạ lẫm. “Khó nhất là khống chế bóng vì mặt cát không phẳng đều như mặt sàn nhà thi đấu hoặc sân cỏ nhân tạo khiến cho độ nảy của bóng cũng thất thường”, cầu thủ đội Đầu kéo Nguyệt Hà cho biết.

Mỗi trận có 3 hiệp, kéo dài 12 phút/hiệp. Thi đấu không giày và chạy trên cát biển có độ lún cao nên chơi bóng đá bãi biển cũng đòi hỏi thể lực của cầu thủ phải bền bỉ và dẻo dai.

Hai đại diện tham gia trận chung kết của giải vô địch là Vận tải Hoàng Long và LA Music. Các đợt tấn công dồn dập đến từ cả hai phía và 9 bàn được ghi đẹp mắt đã khiến không ít lần người hâm mộ và khách du lịch tán dương. Với thắng lợi sát nút 5 - 4, đội Vận tải Hoàng Long trở thành đội vô địch giải đấu và danh hiệu vua phá lưới cũng thuộc về cầu thủ của đội là Nguyễn Minh Thái với 26 bàn/6 trận. Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Văn Chỉnh (LA Music). Toàn giải có 349 bàn thắng, đạt trung bình 11,2 bàn thắng/ trận thi đấu.

Theo ông Nguyễn Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh: Giải đấu sẽ góp phần cổ vũ thêm phong trào tập luyện thể thao trong quần chúng người dân, đặc biệt là thể thao biển. Bình Thuận sẽ tiếp tục phát triển môn bóng đá bãi biển, đưa vào hệ thống các giải thể thao trong năm nhằm phát huy lợi thế tự nhiên của địa phương, góp phần đa dạng các loại hình thể thao biển và gắn thể thao biển trong phát triển du lịch.

H.Đ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc Giải vô địch Bóng đá bãi biển năm 2016