Theo dõi trên

Họp báo giải Mui Ne Dunes Marathon 2020

12/11/2020, 15:52

BTO- Sáng 12/11, Tại Vitoria Resort (TP. Phan Thiết) đã diễn ra buổi họp báo để chuẩn bị cho Giải Mui Ne Dunes Marathon 2020.

Đây là giải thể thao lần đầu tiên được UBND tỉnh, Sở VHTT&DL phối hợp với Công ty TNHH MTV Làng Du lịch Phan Thiết tổ chức, sẽ chính thức diễn ra vào ngày 6/12/2020. Lộ trình đường đua sẽ bắt đầu từ cung đường Nguyễn Thông, Võ Nguyên Giáp, Hồ Quang Cảnh và Nguyễn Đình Chiểu. Ban tổ chức cũng cho biết, vận động viên có thể tham gia ở nhiều cự ly khác nhau 5 km, 10 km và 21 km (cả nam, nữ).

                
      Ông Anton Bespalow – Phó Ban tổ chức giải (trái) tại buổi họp báo.

Cuộc đua sẽ kết thúc ở 3 điểm khác nhau tùy vào từng cự ly. Ông Anton Bespalow – Phó Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Đến giờ này đã có hơn 300 vận động viên đăng ký tham dự, nhưng mục đích của chúng tôi đang hướng đến con số 500 vận động viên cho mùa giải lần đầu tiên tổ chức. Bên cạnh việc tổ chức giải, sẽ có nhiều hoạt động khác để chào đón du khách, tổng vệ sinh môi trường, tổ chức các hoạt động thể thao như: bóng chuyền bãi biển, tennis, Kayak cho vận động viên trải nghiệm. Tất cả nguồn kinh phí từ giải Mui Ne Dunes Marathon 2020 sẽ dành tặng cho đồng bào miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua.

Ông Anton Bespalow cũng chia sẻ, trong tình hình ngành du lịch đang gặp khó khăn bởi dịch Covid -19, các doanh nghiệp cũng đang gặp khó khăn, vì thế các giải thưởng cho mùa giải cũng sẽ được các doanh nghiệp tài trợ thông qua hiện vật, hoặc những voucher tùy theo từng giải thưởng.

Ở mỗi nội dung sẽ có các giải nhất, nhì, ba. Ban tổ chức cũng hy vọng rằng qua giải Mui Ne Dunes Marathon 2020 sẽ tiếp tục mang hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách đến với cộng đồng, người dân trong nước và du khách quốc tế. Đến nay, trong số hơn 300 vận động viên đăng ký tham dự đã có khoảng 23% du khách nước ngoài đã tìm hiểu và đăng ký tham dự để ủng hộ vì mục đích cao đẹp của giải thể thao.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT & DL cho biết: Đây là giải Marathon bán chuyên nghiệp lần đầu tiên được đơn vị du lịch phối hợp tổ chức, với ý nghĩa nhân văn khi dành trọn kinh phí thu được từ các vận động viên tham dự giải để ủng hộ đồng bào miền Trung là hành động thiết thực và có ý nghĩa. Tôi hy vọng giải sẽ diễn ra thành công và sẽ là cơ hội để ngày càng phát triển hơn nữa như một số tỉnh bạn đã từng tổ chức.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo giải Mui Ne Dunes Marathon 2020