Theo dõi trên

Hoạt động văn hóa, thể thao tại Đức Linh: Chờ ngày sôi động trở lại

17/11/2021, 09:16

BT- Tác động của dịch Covid - 19 khiến các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn Đức Linh trầm lắng suốt thời gian qua, làm ảnh hưởng kế hoạch tổ chức đã xây dựng trước đó. Nhất là với Đại hội Thể dục Thể thao huyện lần thứ VII năm 2021, đến thời điểm này chỉ có một vài bộ môn được tổ chức và diễn ra trước khi dịch Covid - 19 tái bùng phát. Đó là giải Cầu lông mừng Đảng - mừng xuân Tân Sửu năm 2021 (thu hút 115 vận động viên tham gia), giải Bóng chuyền nữ (có 10 đội góp mặt với 120 vận động viên). Trong khi theo kế hoạch mà Phòng Văn hóa và Thông tin xây dựng, các môn thi đấu ở cấp huyện cũng căn cứ vào những môn được tổ chức trong Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022. Cụ thể là phải đảm bảo từ 8 bộ môn trở lên, gồm: Bóng chuyền nữ, bóng chuyền nam, điền kinh, cầu lông, bóng bàn, bóng đá nam, bơi lội và một số môn thể thao dân gian như...

Giải Bóng chuyền nữ trong Đại hội Thể dục Thể thao huyện Đức Linh được tổ chức trước khi dịch Covid - 19 tái bùng phát. (ảnh tư liệu)

Cũng trước thời điểm dịch Covid - 19 bùng phát và diễn biến phức tạp trở lại, toàn huyện Đức Linh chỉ tổ chức được 6 đêm văn nghệ, hiện hoạt động này đã tạm dừng theo quy định… Trong bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid - 19 thì hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại Đức Linh đều phải tạm ngưng là để chung tay cùng địa phương hướng đến đẩy lùi dịch bệnh. Thay vào đó, đơn vị chức năng tập trung tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị cũng như công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị xây dựng kế hoạch cho năm 2022… Cùng thời gian, lực lượng liên ngành Văn hóa Xã hội huyện phối hợp các xã, thị trấn đã tiến hành 13 đợt kiểm tra với hơn 60 cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa. Thông qua kiểm tra chủ yếu nhắc nhở, đề nghị cơ sở kinh doanh tuân thủ việc dừng hoạt động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 theo văn bản của UBND tỉnh.

Ông Huỳnh Thiện Linh - Trưởng phòng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện nhận định từ nay đến hết năm 2021, các hoạt động có thể vẫn phải tiếp tục tạm dừng vì tình hình dịch Covid - 19 còn diễn biến khó lường. Tuy nhiên hy vọng từ đầu năm sau, văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao trên địa bàn Đức Linh sẽ sôi động trở lại khi dịch bệnh từng bước được kiểm soát tốt hơn. Đó cũng là lúc đơn vị tập trung tổ chức các bộ môn thể thao theo dự kiến, tiến tới tham gia thi đấu trong Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bình Thuận. Đối với lĩnh vực văn hóa văn nghệ thì đẩy mạnh hoạt động về cơ sở, chủ động phối hợp các ngành, đoàn thể của huyện tiến hành hội thi, liên hoan, giao lưu và xây dựng chương trình biểu diễn phục vụ nhân dân, tham gia chương trình cấp tỉnh. Trong năm 2022, địa phương cũng tích cực đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, qua đó đánh giá chất lượng phong trào và xây dựng giải pháp nâng cao các tiêu chuẩn công nhận danh hiệu thôn - khu phố văn hóa trên địa bàn Đức Linh.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoạt động văn hóa, thể thao tại Đức Linh: Chờ ngày sôi động trở lại