Theo dõi trên

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Với bóng đá trẻ cần có kiên nhẫn và thời gian”

15/09/2017, 09:02 - Lượt đọc: 67

BT- Sau thất bại của U.18 Việt Nam tại vòng chung kết Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, bóng đá Việt Nam đã tiến bộ ở các tiêu chí quan trọng, nhưng cũng vẫn còn bộc lộ những hạn chế.

“Tôi thấy đây là thất bại bình thường, không khủng khiếp như người ta nghĩ. Tất cả mục tiêu của đào tạo trẻ là để cung cấp cho đội tuyển quốc gia, chứ không phải để lấy thành tích ở các giải trẻ.

                
   Cú vấp ngã tại sân Thuwunna sẽ rất có    ích sau này của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Trong bóng đá điều đó cần có cả một chuỗi quá trình đào tạo, huấn luyện, từ CLB đến đội tuyển quốc gia chứ không nhảy vọt ngay được.

Bóng đá chứa đựng nhiều bất ngờ và chúng ta không được ngộ nhận. Y E Li Nie chỉ mới 16 tuổi, đòi hỏi gì hơn nữa khi bắt chính cho các anh U.18 và chơi rất tốt? Đoàn Văn Hậu có thể chững chạc hơn, nhưng em không phải là Maradona hay Messi nên đừng đổ lỗi cho họ.

Những ai theo sát giải U.18 Đông Nam Á thì trận thua 1-2 trước Myanmar rất khó nuốt. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi rất tốt tại vòng bảng, lần lượt đánh bại mọi đối thủ một cách sắc nét.

Trên sân Thuwunna chật cứng hơn 3 vạn người, Việt Nam đã ghi bàn thắng từ rất sớm do công Hồng Sơn và tạo dựng thế trận vững chãi, tạo ra nhiều cơ hội và khiến đối thủ trở nên nóng nảy.

Nhưng điều tồi tệ ập đến khi Việt Nam để thua 2 bàn chóng vánh do phối hợp hàng rào chống đá phạt không tốt và sau đó là tình huống thủ môn Y E Li Nie bắt vuột bóng, chấp nhận dừng bước ở vòng bảng.

Ông Tuấn cho rằng: “Bóng đá chứa đựng rất nhiều bất ngờ. Có thể trận đấu này ta đá chẳng ra gì vẫn thắng. Có thể hôm sau chơi rất tốt vẫn thua. Không hẳn đội vô địch là mạnh nhất”.

Bất chấp dừng bước sớm tại giải Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khẳng định các cầu thủ đã có một trải nghiệm đáng giá, trên hết thể hiện được những sự tiến bộ quan trọng.

Người hùng World Cup U.20 2017 chia sẻ: “Với bóng đá trẻ cần kiên nhẫn, thời gian. Tuổi tác các em chưa trưởng thành đâu. Song song đó, họ cần trau dồi chuyên môn và kinh nghiệm sống. Họ vẫn cần thời gian. Thất bại trước Myanmar đồng thời bộc lộ những hạn chế, giúp giúp họ hiểu rằng cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa nếu muốn là gì to tát trong tương lai”.

Ông nói rõ hơn: “Thất bại là tốt. Vì giúp đội bóng hiểu rằng cần phấn đấu nhiều hơn nữa. Đó là bài học lớn để rút kinh nghiệm, làm việc chăm chỉ hơn, vất vả hơn, thay đổi để phát triển hơn nữa. Họ cần sinh hoạt chăm chỉ hơn, ý thức trách nhiệm nhiều hơn nữa. Và đặc biệt là với sự tự giác thôi thúc chứ không phải thói quen đợi ban huấn luyện đốc thúc. Chúng ta tiến bộ nhiều, nhưng so với tầm châu lục vẫn còn rất xa!”.

TiỂu BẢo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn: “Với bóng đá trẻ cần có kiên nhẫn và thời gian”