Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Nhiều địa phương đã hoàn thành đại hội thể dục thể thao cơ sở

01/07/2021, 11:32 - Lượt đọc: 66

BT- Đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp cơ sở ở huyện Hàm Thuận Nam đã được tiến hành từ nhiều tháng nay với cách tổ chức bài bản, các môn thi đấu diễn ra sôi nổi, chất lượng. Đây là cơ sở để lựa chọn vận động viên tham dự Đại hội TDTT huyện lần thứ VII năm 2021.

Bóng chuyền là một trong những môn thi đấu tại Đại hội TDTT huyện Hàm Thuận Nam (ảnh tư liệu).

Tính đến đầu tháng 6, có 9/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã khai mạc đại hội TDTT cấp cơ sở gắn liền với các ngày lễ lớn của dân tộc như Tết Nguyên đán, Ngày thành lập Đảng (3/2), chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4)… Các địa phương đều khắc phục khó khăn, tổ chức được 2 – 4 môn thi đấu. Trong đó có 3 địa phương là thị trấn Thuận Nam, xã Hàm Cường và xã Hàm Mỹ đã hoàn thành đại hội. Nhìn chung mỗi trận thi đấu đều thu hút người dân tham gia theo dõi, cổ vũ từ môn việt dã, bóng chuyền, cầu lông, xe đạp chậm, nhảy bao bố, đến môn bóng đá, kéo co. Với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, các trận đấu trong khuôn khổ đại hội đều chấp hành nghiêm điều lệ của ban tổ chức, kỷ luật thi đấu được giữ vững, giành nhiều thành tích cao. Qua đó khẳng định sự phát triển của phong trào TDTT ở Hàm Thuận Nam, thu hút đông đảo các vận động viên ở mọi lứa tuổi.

Ông Võ Ngọc Chương – Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Mỹ cho biết: Những năm qua, cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các câu lạc bộ thể thao trên địa bàn xã được thành lập thu hút người dân tập luyện thường xuyên. Vì thế tại Đại hội TDTT lần thứ VI xã Hàm Mỹ, có 360 vận động viên (VĐV) đăng ký tranh tài từ ngày 27/3 – 13/4. Các VĐV dù nhiều độ tuổi khác nhau nhưng thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, đường bóng đẹp.

Kỳ đại hội này những môn thể thao dân gian như kéo co, đi xe đạp chậm vẫn được đưa vào tranh tài đã góp phần giữ gìn, tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây là cơ hội để mọi người giao lưu, rèn luyện sức khỏe, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Tại nhiều địa phương khác, các hội, đoàn thể đã thể hiện sự phối hợp rất nhịp nhàng trong khâu tuyên truyền, hậu cần để mang đến những trận đấu chất lượng, như Hội Nông dân đảm nhận nhân lực cho giải bóng chuyền nam, nhảy bao bố, Đoàn Thanh niên là hạt nhân chủ chốt môn bóng đá nam…  Đại hội TDTT là hoạt động nhằm tạo cơ sở đánh giá thực chất kết quả phát triển sự nghiệp TDTT, hướng tới mục tiêu tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Đây là ngày hội của người dân, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giúp địa phương đánh giá chất lượng, hiệu quả phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn. Từ đó, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 Theo kế hoạch, Đại hội TDTT huyện Hàm Thuận Nam có 10 môn thi đấu, gồm kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, xe đạp chậm, cờ tướng, việt dã, xe đạp, cầu lông, bóng chuyền nam, bóng đá. Thời gian tổ chức bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 12/2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid - 19 bùng phát trở lại trong cộng đồng và đang diễn ra hết sức phức tạp. Chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch, UBND huyện đã tạm dừng tổ chức các môn thi đấu trong khuôn khổ đại hội. Trong thời gian tới, tùy tình hình thực tế khi dịch bệnh được kiểm soát, ban tổ chức sẽ quyết định thời gian khai mạc và thi đấu các môn, sau đó tổng kết, tuyển chọn vận động viên để bồi dưỡng tham gia đại hội cấp trên.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Nhiều địa phương đã hoàn thành đại hội thể dục thể thao cơ sở