Theo dõi trên

Giải lướt ván buồm mở rộng Muine Fun Cup lần thứ 18 năm 2017

19/02/2017, 12:01 - Lượt đọc: 17

BTO -  Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, Giải lướt ván buồm mở rộng Muine Fun Cup lần thứ 18 năm 2017 đã kết thúc và trao giải vào tối ngày 18/2 tại CLB Lướt ván Jibe’s Beach (số 90

đường Nguyễn Đình Chiểu, TP. Phan Thiết). Giải do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với CLB Lướt ván Jibe’ Beach tổ chức.

Qua 17 lần tổ chức, Giải Lướt ván buồm (Windsurf) mở rộng Muine Fun Cup là giải đấu thu hút nhiều vận động viên, du khách quốc tế yêu thích môn thể thao biển đăng ký tham gia biểu diễn và thi đấu. Năm nay, giải thu hút 28 vận động viên nam, nữ đến từ 11 nước như: Nga, Canada, Pháp, Hà Lan, Mỹ, Thái Lan, Việt Nam… Các vận động viên tranh tài theo nội dung chuyên nghiệp cho cả nam, nữ  thi đấu với đường đua chữ W quay vòng xuôi chiều gió có cự ly dài 3.200 mét. Mỗi vòng thi gồm 3 vận động viên thi đấu chọn ngôi đầu vào vòng chung kết.  Điều lệ và nội dung thi đấu đều áp dụng theo luật thi đấu quốc tế dành cho bộ môn Winsurfing.

 Theo ông  Pascal Lefebre, Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ, vùng biển Mũi Né  - Phan Thiết được các chuyên gia cũng như các vận động viên chuyên nghiệp đánh giá là có nhiều điều kiện thiên nhiên như gió, nắng và sóng biển…vô cùng thuận lợi cho bộ môn lướt ván buồm nên họ luôn quan tâm đăng ký thi tài hàng năm.

Được biết, ngoài giải thưởng, các vận động viên xuất sắc sẽ được tập trung huấn luyện chuẩn bị tham gia các giải quốc tế và giải lướt ván buồm quy mô quốc gia vào năm 2018. Ngành du lịch Bình Thuận sẽ nâng cấp giải lên tầm quốc gia vào năm 2018 và tầm quốc tế vào năm 2020.

Kết thúc giải đấu, ở nội dung nam, VĐV Albert Pijoan đến từ Catalan (Khu tự trị của Tây. Ban Nha) giành vô địch, về nhì là VĐV Koshkin Maksim (Nga), vị trí thứ 3 là VĐV Ilya Chaika (Nga). Ở nội dung nữ, ngôi vô địch thuộc về VĐV Maria Shapunia đến từ Nga, VĐV Trần Thị Kim Chi (Việt Nam) về nhì và VĐV Irina Gurko (Nga) về thứ 3. 

Giải lướt ván buồm quốc tế Fun Cup được tổ chức hằng năm nhằm tạo ra sân chơi cho du khách, vận động viên trong và ngoài nước khi đến với thành phố biển Phan Thiết, là cơ hội để các vận động viên Việt Nam cọ xát với các vận động viên quốc tế.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải lướt ván buồm mở rộng Muine Fun Cup lần thứ 18 năm 2017