Theo dõi trên

Dư âm Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc: Kỳ tích vẫn chưa kết thúc

30/08/2018, 07:49

Dù thua Olympic Hàn Quốc nhưng hành trình của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 vẫn chưa kết thúc khi trước mắt chúng ta là trận tranh HCĐ vào ngày 1/9.

1. “Dù thua trận này, nhưng Olympic Việt Nam đã cố gắng chơi tốt nhất có thể trước Olympic Hàn Quốc. Việc tìm được bàn gỡ ở phút 70 là nỗ lực rất đáng khen ngợi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các học trò, bởi họ đã chiến đấu hết mình.” – HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận bán kết trên sân Pakansari.

Trên sân Pakansari, Olympic Việt Nam đã bị “khớp” tâm lý, đã nhận bàn thua sớm, đã hụt hơi trong những cuộc đấu tay đôi với Olympic Hàn Quốc. Tuy nhiên, cuối cùng Olympic Việt Nam vẫn vượt qua chính mình, vượt qua sự mệt mỏi, vượt qua sự lo lắng để tạo nên những phút thi đấu máu lửa trước nhà ĐKVĐ ASIAD.

                
      
      Olympic Việt Nam đã    chiến đấu đến cùng trước Olympic Hàn Quốc. (Ảnh: Ngọc Duy)

Trước Olympic Hàn Quốc vượt trội về đẳng cấp, lại bị dẫn trước 3 bàn, Olympic Việt Nam thực sự đã bị đẩy tới lằn ranh giữa việc buông xuôi hay tận hiến. Và các học trò của HLV Park Hang Seo đã không đầu hàng. Điều đó đã chinh phục trái tim của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam dù đội bóng không thể lọt vào trận chung kết.

Trên mảnh đất hình chữ S, nước mắt đã rơi khi thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận những bàn thua đầu tiên ở ASIAD 2018. Nhưng khi trận đấu kết thúc, những con đường khắp cả nước vẫn được phủ bóng cờ đỏ sao vàng, cùng tiếng hô vang: “Việt Nam vô địch!”.

2. Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo không chỉ có sự nhiệt huyết từ “trái tim nóng”. Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo còn có “cái đầu lạnh” để thực hiện những toan tính, ngay cả trong tình thế bất lợi nhất.

Sau giờ nghỉ trận bán kết ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đã đẩy Đình Trọng lên cao để theo kèm Son Heung Min và giúp Olympic Việt Nam tạo ra thế trận phòng ngự tốt hơn. Công Phượng, Văn Quyết sau khi vào sân đã giúp hàng công chơi linh hoạt hơn. Còn Minh Vương đã làm cả nước vỡ òa với siêu phẩm đá phạt vào lưới Jo Hyeon Woo.

                
      
      HLV Park Hang Seo vẫn    chứng tỏ sự mát tay trong khâu thay người. (Ảnh: Ngọc Duy)

Đây là trận thứ 3 liên tiếp, những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị lập công cho Olympic Việt Nam. Và bàn thắng nào cũng rất giàu cảm xúc. HLV Park Hang Seo vẫn xứng đáng là “phù thủy thay người”, ngay cả khi Olympic Việt Nam gục ngã trước Olympic Hàn Quốc.

Thậm chí, Olympic Việt Nam có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng trước Olympic Hàn Quốc và khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn, nếu Công Phượng, Xuân Mạnh hay Văn Thanh xử lý chính xác trong những thời cơ dứt điểm mà mình có được.

3. Hành trình kỳ diệu của Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018 vẫn chưa kết thúc. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn trận tranh HCĐ với Olympic UAE vào ngày 1/9 tới. Bóng đá Việt Nam vẫn còn cơ hội giành tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử tham dự Á vận hội.

                
      
      Olympic Việt Nam vẫn    còn cơ hội giành huy chương ở ASIAD 2018. (Ảnh: Ngọc Duy)

Giữa trận bán kết và tranh HCĐ sẽ là 2 ngày nghỉ quý báu để các cầu thủ Olympic Việt Nam hồi phục thể lực, toan tính chiến thuật, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đối đầu với đại diện của bóng đá Tây Á trên sân Pakansari.  

Nhưng dù kết quả trận đấu ngày 1/9 có như thế nào, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội có trở về nước với tấm HCĐ hay không, thì người hâm mộ vẫn sẽ mở hội chào đón Olympic Việt Nam. Bởi lẽ, việc được chơi trọn vẹn số trận đấu trong một kỳ ASIAD đã là thành tích phi thường của bóng đá Việt Nam.

Nguyên Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dư âm Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc: Kỳ tích vẫn chưa kết thúc