Theo dõi trên

Chuyên gia bóng đá tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vượt khó ở Bukit Jalil

11/12/2018, 14:13 - Lượt đọc: 90

Thầy trò HLV Park Hang Seo được chuyên gia Đoàn Minh Xương tin tưởng sẽ thi đấu thành công trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Tối nay (11/12), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 được dự đoán là rất khó khăn trước đội chủ nhà Malaysia. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các chuyên gia bóng đá, người hâm mộ nước nhà.

                
      
      Người hâm mộ xem và    cổ vũ cho ĐT Việt Nam ở trận đấu với Philippines ở phố đi bộ Nguyễn    Huệ (TPHCM).

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, với những gì đã thể hiện, cả ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia rất xứng đáng có mặt ở trận chung kết. Việt Nam vẫn đang bất bại với hệ thống phòng ngự tổ chức chặt chẽ, khả năng phản công chớp thời cơ.

Trong khi đó ĐT Malaysia sau trận thua ĐT Việt Nam ở vòng bảng đã có sự tiến bộ vượt bậc, thể hiện rõ nhất qua hai trận đấu với Thái Lan. Đây là đối thủ có thể lực rất sung mãn, dày dạn về lối chơi nên rất khó để đưa ra dự báo trận chung kết lượt đi.

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, chắc chắn Malaysia sẽ chơi tấn công, kiểm soát bóng, phối hợp nhóm, triển khai bóng với tốc độ cao. Do đó, ĐT Việt Nam lần đầu tiên sau 10 năm mới có mặt lại ở trận chung kết chắc chắn sẽ gặp phải nhiều áp lực, kèm theo đó là áp lực dữ dội từ khán đài với gần 90.000 khán giả.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam cần phải trụ vững trong hiệp 1, phòng ngự chặt chẽ và những cái tên như Hùng Dũng, Đức Huy sẽ được tận dụng để củng cố hàng phòng ngự, để sau 70 phút khi mà chủ nhà Malaysia giảm nhiệt thì chúng ta có thể phản công với những nhân tố như Công Phượng, Đức Chinh để tìm một kết quả có lợi trước trận chung kết lượt về.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: “Đầu tiên là ĐT Việt Nam phải biết cách vượt qua áp lực của gần 9 vạn khán giả trên khán đài và khả năng tấn công của Malaysia áp đặt. Nếu chúng ta đứng vững trong hiệp 1 thì hoàn toàn chúng ta có thể làm nên bất ngờ, dù thi đấu sân khách. Nếu chúng ta có kết quả thuận lợi hơn Thái Lan, tức là chiến thắng hoặc hòa có tỷ số thì sẽ là lợi thế rất lớn cho chung kết lượt về”.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Futsal quốc gia, phóng viên báo Bóng đá Đời sống - Phan Đăng Báo lại cho rằng, Việt Nam không nên phòng ngự mà cần phải kiên trì với lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp ít chạm như đã thể hiện.

Anh cho biết: “Nếu làm được điều đó, ĐT Việt Nam sẽ có kết quả có lợi ở trận chung kết lượt đi. Tôi kì vọng là chiến thắng ở tỷ số tối thiểu cho ĐT Việt Nam và chờ đợi sự bùng nổ ở trận chung kết lượt về. Tôi chúc ĐT Việt Nam giành kết quả thuận lợi và giữ chiếc cup ở lại Việt Nam sau 10 năm chờ đợi”.

Không thể sang Malaysia cổ vũ cho ĐT Việt Nam, ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội Cổ động viên Việt Nam và nhiều thành viên khác chọn cách offline cổ vũ, tiếp lửa cho đội tuyển ở sân vận động Hoa Lư (Quận 1, TPHCM) qua màn hình lớn.

Ngoài các thành viên của hội thì tất cả mọi người đều được chào đón khi đến đây để cổ vũ đội tuyển. Về trận đấu, điều ông Trần Hữu Nghĩa lo lắng là sức ép của các cổ động viên Malaysia khi họ sẵn sàng gây gổ, chiếu laser và làm mọi cách để gây sức ép lên cầu thủ chúng ta.

Trên sân, các cầu thủ Malaysia thường thi đấu rát, sẵn sàng va chạm để hạn chế lối chơi kĩ thuật của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên cá nhân ông Nghĩa và các thành viên của hội hoàn toàn tin tưởng vào thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên bất ngờ với kết quả có lợi ở lượt đi.

Ông Nghĩa cho biết: “Đây là trận đấu rất khó khăn khi ĐT Việt Nam phải chơi trên sân Malaysia. Nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tài cầm quân của ông Park, tin tưởng vào khả năng các cầu thủ. Tôi mong ĐT Việt Nam sẽ kết thúc trận đấu với tỷ số hòa có bàn thắng, có thể là 1-1 hoặc 2-2”.

Còn với các CĐV đơn thuần, họ đã có những kế hoạch riêng cho mình để có thể có thời gian ngồi trước màn hình, cổ vũ cho ĐT Việt Nam với niềm tin về một chiến thắng.

Bạn Huỳnh Thị Yến Nhi, ở quận Bình Thạnh (TPHCM) cho biết: “Tôi kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Malaysia. Tôi dự đoán đó là chiến thắng 2-0 cho chúng ta và người ghi bàn là Công Phượng và Quang Hải”.

Cùng với cả nước, chắc chắn tối nay tại TPHCM sẽ là một không khí cổ vũ sôi động, nhất là tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ngoài ra là hàng loạt các điểm chiếu bóng đá offline khác như sân vận động Hoa Lư, Nhà văn hóa Thanh niên.

Hà Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia bóng đá tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vượt khó ở Bukit Jalil