Theo dõi trên

Chinh phục đồi cát Mũi Né

02/02/2017, 10:11

BTO- Hình ảnh vận động viên quyết liệt trên từng bước chạy, những bứt phá ngoạn mục trên triền cát ánh vàng đã tạo nên những khoảnh khắc hào hứng, và trở thành những hình ảnh rất ấn tượng mà du khách trong và ngoài nước có thể chiêm ngưỡng tại Đồi cát Mũi Né (Phan Thiết), mỗi khi mùa xuân về. Đó là hội thi chạy vượt đồi cát được tổ chức vào mùng 4 tết Âm lịch hàng năm.

Từ sáng sớm, đông đảo du khách và người dân đỗ về khu đồi cát Mũi Né, với khuôn mặt rạng rỡ nụ cười đón chờ cuộc thi, tạo không khí tưng bừng và nhộn nhịp. Tham dự hội thi năm nay (31/1) có hơn 330 vận động viên của 25 đơn vị từ 18 phường xã, trường học của Phan Thiết…, với 2 nội dung: nữ tuyển cự ly 2.000m và nam tuyển cự ly 4.000m. Các vận động viên phải vượt 800m đường trường và hơn 2/3 địa hình đồi cát từ 1.200 – 3.200m .

 

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của người dân và du khách, các vận động viên thi đấu hết mình tạo ra những cú bức phá ngoạn mục trên địa hình cát lún nhấp nhô. Với kỹ thuật chạy tăng tốc và thể lực dồi dào, giải nhất được trao cho Huỳnh Ngọc Oanh (phường Đức Nghĩa) cự ly 2.000 m và Trần Văn Tài cự ly 4.000 m (xã Thiện Nghiệp).

Hội thi chạy vượt đồi cát, một hoạt động thể thao trong chuỗi các hoạt động vui xuân đón tết của người dân địa phương như món quà xuân gửi đến du khách, cũng là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện sức khỏe dẻo dai, ước muốn chinh phục thiên nhiên.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chinh phục đồi cát Mũi Né