Theo dõi trên

Cả nước tưng bừng đón chờ chiến thắng

26/01/2018, 17:03

BTO- 15 giờ ngày 27-1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ quyết đấu với đội tuyển U23 Uzbekistan- đội tuyển có sức mạnh được coi là “hổ báo” của bóng đá Châu Á. Đội tuyển nào sẽ giành Cúp vô địch Châu Á? vẫn là một ẩn số. Song, kể từ khi U23 Việt Nam thắng U23 Quatar ở vòng bán kết, hơn 90 triệu người dân Việt thấp thỏm đợi chờ, còn trái tim của những người hâm mộ luôn phập phồng thổn thức. Tất cả đều có chung một niềm tin tưởng, U23 Việt Nam sẽ chiến thắng một cách kiêu hùng trên sân cỏ Thường Châu, Trung quốc.

                
      Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đứng trên mui xe, vẫy cờ ăn mừng - Ảnh: QUANG    ĐỊNH

 Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, kể cả trước khi giải phóng cho đến khi đất nước hoàn toàn thống nhất và đến tận hôm nay, chưa bao giờ khí thế, tinh thần “ăn bóng đá, ngủ bóng đá, chờ đợi xem bóng đá” như bây giờ.

Trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam với Quatar, mấy ai có thể tin được rằng Việt Nam sẽ chiến thắng. Song, kết thúc trận đấu, những người nói “không thể tin” cùng vỡ òa trong tiếng cười và nước mắt vui mừng cùng triệu triệu người hâm mộ. Giới chuyên môn cũng vô cùng lo lắng khi kết thúc 90 phút ở trận đấu bán kết, Quatar vẫn dẫn dầu. Song sự kỳ diệu đã đến trong phút cuối đá luân lưu. Cảm xúc như vỡ tung sân cỏ Thường Châu và triệu triệu người dân Việt Nam theo dõi qua màn ảnh nhỏ khi Văn Thanh “ra đòn” quyết định cuối cùng, đưa U23 Việt Nam vào vòng chung kết, tỏa sáng, vinh danh trong lịch sử bóng đá Việt Nam hiện đại.

Quên sao được đêm 23-1, cả nước hò reo trong niềm vui chiến thắng. Trên tất cả các đường phố rộng lớn, những đường hẻm nhỏ, từ thành thị đến nông thôn, từ đất liền đến biên giới, hải đảo đều rực cờ Tổ quốc. Hàng triệu thanh niên xuống đường “đi bão”; hàng ngàn nghệ sĩ hò reo chiến thắng; hàng trăm người lính Trường Sa, DK1 quấn cờ Tổ quốc chạy quanh đảo, hoặc đưa cờ vươn ra biển hô lớn “Việt Nam muôn năm”, dẫu tiến hò reo ấy lặn vào lòng biển.

Quên sao được lần đầu tiên Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gọi điện trực tiếp chúc mừng các cầu thủ ngay sau kết thúc trận đấu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xuống đường hòa vào dòng người Thủ đô Hà Nội cùng nam thanh, nữ tú Hà Thành cổ vũ trong niềm vui bất tận. Và quên sao được những cựu chiến binh cao tuổi, những bà mẹ móm răng ra bọng cửa coi đoàn xe trong đó có con mình “đi bão” ăn mừng thắng lợi… Tất cả bắt nguồn từ sự khát vọng, mà cao hơn hết thảy là niềm tự hào dân tộc của một đất nước yêu chuộng hòa bình. Một dân tộc kiên cường, dũng cảm già trẻ, gái, trai đồng lòng chung sức. Có niềm vui cùng nhau hưởng lạc, khi gian nguy hoạn nạn sẵn sàng sẻ áo, nhường cơm. 

Để cổ vũ U23 Việt Nam, hàng ngàn trường học, hàng trăm doanh nghiệp đã tổ chức cho thầy cô giáo, học sinh, sinh viên, công nhân xem trận chung kết tập trung tại sân trường, công sở. Hàng ngàn điểm bán cờ đỏ sao vàng cho người hâm mộ. Trên khắp các nẻo đường, góc phố, làng quê, ở đâu cũng một tâm trạng chờ đợi xem trận chung kết.

Thời khắc trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đang đến gần. Hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang chờ đợi, và những trái tim đang phập phồng thổn thức. Đội tuyển U23 Việt Nam đang nỗ lực hết mình vì Tổ quốc, vì người hâm mộ. Dẫu trận chung kết tỷ số thế nào chăng nữa, người Việt Nam vẫn đang siết chặt vòng tay tưng bừng đón chờ quyết thắng.

 Mai Thắng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả nước tưng bừng đón chờ chiến thắng