Theo dõi trên

Bước chạy đầu xuân

09/02/2017, 10:06 - Lượt đọc: 6

BT- Đầu xuân luôn là thời điểm mà ngành thể thao tỉnh nhà tổ chức nhiều phong trào, giải đấu, thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị và tạo khí thế thi đua sôi nổi mừng Đảng, mừng xuân.

                
      
Các vận động viên tham gia chinh phục cuộc    thi leo núi Tà Cú vào mùng 7 Tết Đinh Dậu tại Hàm Thuận Nam.

Có thể kể ra những cuộc thi đã trở thành thương hiệu như hội thi vượt đồi cát Mũi Né vào mùng 4 tết, giải leo núi Tà Cú Hàm Thuận Nam vào mùng 7 tết, rồi giải vượt đồi cát Bình Thạnh, leo núi Linh Sơn tự của Tuy Phong và rất nhiều giải việt dã ở cấp xã được tổ chức.

Dù các giải đấu có quy mô khác nhau nhưng tựu trung lại đều là các hoạt động đầu năm, mang tính khởi động cho các phong trào của cả năm nên hầu hết các đơn vị, cơ quan thuộc địa bàn tổ chức đều cử các đại diện tham gia giải đấu. Các vận động viên phong trào cũng nhiều thành phần: học sinh trung học, sinh viên, công nhân, công chức, viên chức, người lao động… Họ không thường xuyên chạy nhưng ai ai cũng muốn đến với các giải đấu để góp chút sức mình cho ngày hội thể thao và tự thử thách khả năng của bản thân.

Đường đua tại các giải đấu cũng đa dạng vô cùng. Có thể là các tuyến đường nhựa, đường đất liên thôn, liên xã hoặc phải vượt qua những đồi cát hay chinh phục những cung đường leo núi, với cự ly đường chạy từ một đến vài nghìn mét, là thử thách thực sự với các vận động viên, nhất là các vận động viên phong trào, mỗi năm chỉ thi đấu vài giải. Thế nhưng, những bước chạy cứ thoăn thoắt trong sự cổ vũ nhiệt tình của người thân và đồng nghiệp dọc đường đua. Chỉ với đôi chân trần và ý chí phấn đấu vượt qua chính mình, các vận động viên tự khích lệ nhau phải cố gắng hết sức để về đích, không được bỏ cuộc, chinh phục được chặng đua cũng là thử thách đầu năm dành cho bản thân mình và cơ quan đơn vị.

Những cuộc thi vẫn đều đặn được tổ chức trong tiết trời se se lạnh của những ngày đầu xuân trên khắp các địa bàn trong tỉnh. Từ những giải đấu phong trào chỉ mang tính chất giao lưu là chính đó, những vận động viên tiềm năng, có thể phát triển thành tích cao đã được các nhà tuyển trạch phát hiện và bồi dưỡng cho bộ môn điền kinh của thể thao tỉnh nhà.

Cứ thế, những bước chạy đầu xuân vẫn được nối tiếp từ nhiều năm qua, trở thành những ngày hội vui tươi, truyền đi thông điệp của thể thao, của việc rèn luyện thân thể.

CHÍ BÌNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bước chạy đầu xuân