Theo dõi trên

Bình Thuận đăng cai tổ chức Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia – Cúp Ngân hàng Bản Việt

04/07/2019, 13:39

 BTO-Bình Thuận đăng cai tổ chức Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia – Bình Thuận năm 2019 - Cúp Ngân hàng Bản Việt từ ngày 5/7 đến 20/7/2019 tại Nhà thi đấu tỉnh Bình Thuận do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức.

                
      
      Đội tuyển nam Bình Thuận đạt Huy chương Đồng giải vô địch quốc gia    năm 2019 với lứa cầu thủ trẻ đào tạo tại địa phương.

 Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam sẽ đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông qua các kênh thông tin hiện đại tương tác trực tiếp và gián tiếp ở cấp độ giải trẻ. Theo đó, số lượng đội tham dự cũng tăng đột biến hơn qua các năm với tổng số 32 đội gồm 18 đội tuyển U17 (13 đội nam, 05 đội nữ) và 14 đội U19 (10 đội nam, 4 đội nữ) thuộc các tỉnh, thành, ngành, CLB Doanh nghiệp trong toàn quốc hội tụ về thành phố biển xanh Phan Thiết cùng tranh tài. Ngoài các tỉnh, thành, ngành đã khẳng định vị trí trên trường đấu quốc gia: TPHCM, Quân chủng Phòng Không Không Quân, Cần Thơ, Quảng Ninh, Bình Thuận, Sóc Trăng, Yên Bái,... thì có sự góp mặt lần đầu của các tỉnh như Bình Định, Phú Yên, Nghệ An, Huế (U17), Bắc Giang (U19),...

 Giải được tiến hành với lứa tuổi dưới 17 thi đấu trước và dưới 19 tuổi thi đấu sau, với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm (đối với nữ) và chia bảng chọn vào bán kết, chung kết (đối với nam). Bình Thuận sẽ tham gia đội nam và đội nữ lứa tuổi U17 và đội nữ lứa tuổi U19 với lực lượng VĐV được đào tạo, kế thừa nhiều năm qua tại địa phương, góp phần đưa Bóng rổ Bình Thuận vào tốp 4 đội mạnh quốc gia và khẳng định vị trí trong bản đồ chung của quốc gia khi Đội tuyển nam đạt Huy chương Đồng ở Giải vô địch quốc gia năm 2019 vừa qua.

Bình Thuận cũng là địa phương được Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam chọn để đẩy mạnh và phát triển môn bóng rổ trong học đường thông qua các chương trình tập huấn của các chuyên gia trong và ngoài nước, góp phần phát triển môn bóng rổ trong trường học tạo nền tảng vững chắc để Bóng rổ học đường Bình Thuận phát triển mạnh trong tương lai.

TRẦN VĂN NGUYÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận đăng cai tổ chức Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia – Cúp Ngân hàng Bản Việt