Theo dõi trên

30 trẻ em được người nước ngoài dạy bơi miễn phí

19/06/2019, 16:06

BTO- Từ việc nghe nhân viên kể về những vụ trẻ em Việt Nam đuối nước, một nhóm người nước ngoài ở Hàm Tiến – Mũi Né đã mời chuyên gia về dạy kỹ năng bơi và cứu đuối cho trẻ em.

                
      Thành viên của Nhóm.

Liên tục những năm qua xảy ra nhiều vụ đuối nước. Cụ thể, vụ đuối nước gần đây nhất tại bãi Đá Ông Địa, khi 5 em học sinh từ Trường THCS Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) rủ nhau đi tắm, 2 trong 3 em tử vong do bơi ra xa. Trước đó, cũng tại địa điểm này một bé trai 11 tuổi đi tắm biển với gia đình cũng bị sóng cuốn. Những vụ đuối nước ấy lan truyền khắp nơi, dấy lên hồi chuông cảnh báo phải quan tâm vấn đề đuối nước giúp trẻ em. Trước thực trạng, một nhóm người nước ngoài bao gồm các chủ doanh nghiệp ở Hàm Tiến - Mũi Né đã tổ chức khóa dạy kỹ năng bơi và cứu đuối an toàn cho trẻ em và những người đã từng biết bơi.

                
   
      Dạy kỹ năng bơi cho thanh niên.

Khóa học miễn phí hoàn toàn kéo dài trong 9 ngày từ ngày 11 – 21/6 thu hút hơn 30 trẻ em, thanh niên bao gồm huấn luyện viên dạy lướt ván diều, dạy bơi ở các trường diều và trung tâm dạy bơi ở khu vực Hàm Tiến – Mũi Né. Học vào mỗi chiều từ thứ hai đến thứ 6, đầu giờ mỗi buổi học sẽ dạy kỹ năng bơi và cứu đuối cho thanh niên, sau đó tất cả cùng thực hành dạy cho hơn 20 trẻ em từ 4 đến 15 tuổi.

                
      Dạy trẻ em bơi và kỹ năng cứu đuối.

Em Trần Minh Thiện, 14 tuổi ở Mũi Né chia sẻ: trước đó em đã biết bơi, thầy cô ở đây dạy dễ hiểu, nó khác với cách dạy của thầy cô ở Việt Nam em từng học. Khóa học khá vui nhộn, nhiều em rất thích học và đi học đều theo yêu cầu của khóa học.

                
   
      Bà Jan Willims dạy kỹ năng bơi.

Bà Jan Willims – chuyên gia dạy bơi an toàn dưới nước người Australia (thuộc tổ chức Water Safety Vietnam) nhận xét: Học viên học tốt, tiếp thu rất nhanh. Có những em dạy chỉ trong 3 ngày đã biết bơi mặc dù chưa đạt được ở quãng đường dài. Mục đích khóa học tự cứu lấy mình, bơi chậm trên một quãng đường dài không biết mệt mỏi.

Được biết, đây là khóa học đầu tiên của nhóm với mong muốn những thanh niên được đào tạo qua khóa học sẽ truyền lại cho trẻ em cách bơi an toàn trong quá trình làm việc hoặc dạy cho trẻ em trong bất cứ điều kiện có thể.

Khóa học thành công nhờ vào mỗi người trong nhóm ai có gì góp đó. Giám đốc Khu du lịch Blue Ocean Kristy góp “cơ sở vật chất” giảng dạy (khóa học được tổ chức tại hồ bơi tuyệt đẹp của Blue Ocean). Bà Kristy cho biết: Qua thông tin từ các bạn đang làm việc tại resort nói rằng, trẻ em Việt Nam cứ đến mùa hè bị đuối nước nhiều nên chúng tôi mở khóa học.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 trẻ em được người nước ngoài dạy bơi miễn phí