Theo dõi trên

Xét nghiệm Covid-19 toàn dân: Vũ Hán tìm ra hơn 200 ca không triệu chứng

26/05/2020, 10:56 - Lượt đọc: 32

Kết thúc 10 ngày lấy mẫu xét nghiệm toàn dân, Vũ Hán phát hiện thêm hơn 200 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 không triệu chứng.

Số liệu do báo chí Trung Quốc công bố cho thấy, từ ngày 15/5 chính thức khởi động việc xét nghiệm axit nucleic tập trung đến hết ngày 24/5, Vũ Hán đã lấy mẫu được cho hơn 9 triệu dân, hoàn thành hơn 90% công việc. Trong số đó, mẫu phẩm của hơn 6,5 triệu người đã được xét nghiệm, phát hiện thêm 218 trường hợp không triệu chứng, 1 người chính thức trở thành bệnh nhân Covid-19 hôm 18/5.

                
      
      Nhân viên y tế Vũ Hán    đến nhà lấy mẫu xét nghiệm cho người cao tuổi. Ảnh: Nhật báo Trường    Giang

Do sau 10 ngày vẫn còn một số trường hợp chưa được lấy mẫu, nên Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Vũ Hán đã yêu cầu những người hiện đang sống tại thành phố này nhưng chưa từng tiến hành xét nghiệm phải đến khu dân cư đăng ký trước 17h ngày 26/5 giờ địa phương để được lấy mẫu.

Đợt xét nghiệm này được thực hiện theo thông báo khẩn về việc triển khai xét nghiệm toàn dân trong vòng 10 ngày do Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vũ Hán công bố hôm 11/5 sau khi thành phố này xuất hiện trở lại ca nhiễm trong cộng đồng. Hôm 14/5, trên cơ sở thông báo khẩn, Vũ Hán đã tổ chức một cuộc họp triển khai công tác xét nghiệm sàng lọc, truy tìm người dương tính với SARS-CoV-2 không triệu chứng, nhằm ngăn chặn triệt để nguồn lây bệnh tại thành phố tâm dịch toàn cầu này.

Được biết, trước đó, Vũ Hán đã hoàn thành xét nghiệm cho khoảng hơn 3 triệu lượt người, nhằm phục vụ cho việc khôi phục sản xuất, học tập và mở cửa thành phố trở lại.

Bích Thuận/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét nghiệm Covid-19 toàn dân: Vũ Hán tìm ra hơn 200 ca không triệu chứng