Theo dõi trên

Xe bọc thép chở binh sĩ Mỹ rút khỏi Syria tiến vào Iraq

21/10/2019, 14:55

Hôm 21/10 quân đội Mỹ rút quân khỏi Syria để điều đến Iraq thông qua cửa khẩu biên giới Sahela tại tỉnh Dohuk, miền Bắc Iraq.

Những hình ảnh của Reuters cho thấy, hơn 100 xe bọc thép chở các binh sỹ Mỹ tiến vào Iraq. Theo nguồn tin an ninh của người Kurd ở Iraq, quân đội Mỹ đã vào khu vực bán tự trị của người Kurd.

                
      
      Xe thiết giáp Mỹ rời    Syria tiến tới tây Iraq hôm 20/10. Ảnh: Getty.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper cũng cho biết, quân  đội Mỹ sau khi rời Syria sẽ tới miền Tây Iraq để tiếp tục chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Theo ông Esper, việc rút quân này sẽ mất vài tuần chứ không phải vài ngày.

Ông Esper để ngỏ khả năng các lực lượng Mỹ sẽ tiến hành các nhiệm vụ chống khủng bố từ Iraq vào Syria. Trước khi rời khỏi Syria, các binh sĩ Mỹ đã đánh bom một căn cứ và một đường băng của máy bay chiến đấu tại một thị trấn gần Tell Tamer, tỉnh al-Hasakah và phá hủy một căn cứ nữa ở Đông Bắc nước này.

Lý giải cho việc này là để ngăn các lực lượng ở lại sử dụng chúng, cụ thể là quân đội chính phủ Syria đã vào thị trấn Tell Tamer, sau khi Mỹ rút quân.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe bọc thép chở binh sĩ Mỹ rút khỏi Syria tiến vào Iraq