Theo dõi trên

WHO tiến hành 2 phương pháp thử nghiệm lâm sàng để điều trị Covid-19

21/02/2020, 16:42

Tổ chức Y tế Thế giới đang tiến hành 2 phương pháp thử nghiệm lâm sàng để chữa trị cho các bệnh nhân của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 20/2 cho biết, tổ chức này đang chờ kết quả của hai phương pháp thử nghiệm lâm sàng, một loại kết hợp 2 loại thuốc điều trị HIV và loại còn lại là một tác nhân kháng virus. Kết quả sơ bộ sẽ có trong vòng 3 tuần tới.

                
      
      Tổng Giám đốc Tổ chức    Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Politico

Các nhà khoa học hy vọng rằng kết quả thử nghiệm lâm sàng sẽ dẫn đến sự phát triển của một liệu pháp điều trị hiệu quả, vì bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 chủ yếu được điều trị dựa trên các triệu chứng của họ.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm 17/2, cơ quan y tế Trung Quốc cho biết, một loại thuốc điều trị sốt rét cũng sẽ được bổ sung vào các hướng dẫn điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới dựa trên các kết quả thử nghiệm lâm sàng.

Hoàng Nguyễn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
WHO tiến hành 2 phương pháp thử nghiệm lâm sàng để điều trị Covid-19